ใบที่ 8 ของทัพกำปั้นไทย! "ใบสน มณีก้อน" ปราบสาวอิตาลีตีตั๋วลุยปารีส

ใบที่ 8 ของทัพกำปั้นไทย! "ใบสน มณีก้อน" ปราบสาวอิตาลีตีตั๋วลุยปารีส
"ครีม" ใบสน มณีก้อน นักมวยหญิงไทย รุ่น75 กก. สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน โดยทำผลงานเอาชนะคะแนน เมลิสซ่า เจมินี่ นักชกชาวอิตาลี 4-1 ตีตั๋วไปโอลิมปิกรายที่ 8 ของทีมกำปั้นไทย พร้อมรับโบนัส 5.5 แสนบาท ในศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก เลก 2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อ 2มิ.ย.67

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลก2 "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2มิถุนายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นชก2ราย โดยในรอบบ่ายเริ่มแข่งขันเวลา13.00น. รุ่น 75กก.หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ "ครีม" ใบสน มณีก้อน นักชกเวตใหญ่ที่สุดของไทย ขึ้นชกกับ เมลลิสซ่า เจมินี่ จากอิตาลี 

เกมของคู่นี้ยกแรก ใยสนได้ใหญ่กว่าดักชกวงนอกได้ดีกว่า ขณะที่ เมลลิสซ่าเดินลุยเข้าหาเน้นคลุกวงในแต่จังหวะของใบสนแม่นยำกว่า หมัดขวาต่อยเข้าเป้าตลอด แถมมีซ้ายนำที่ดีกว่า แต่นักชกอิตาลีไม่ยอมง่ายๆคลุกวงในตลอด หมดยกนี้ ใบสนแต้มนำ 4-1

ยก 2 เกมยังสนุก เมลลิซ่าเดินเร่งเกมมากขึ้น ใบสนไม่ตกใจเน้นวงนอกชิงจังหวะเหมือนเดิม อาศัยความนิ่งดักต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า แต่เมลลิสซ่ายังทนได้เดินคลุกวงในไล่บี้ ใบสนถอยออกมาเน้นชิงจังหวะ โดยเฉพาะหมัดขวาต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า หมดยก ใบสนยังนำ 4-1 เท่าเดิม

ยกสุดท้าย นักชกอิตาลีไม่รอช้าแล้วเร่งเกมเร็วขึ้นหวังพลิกเกม แต่ใบสนมีตอบโต้กอดรัดก่อนต่อยซ้ายลำตัวเน้นๆ เน้นชกคุมเกมประคองตัวไม่ปะทะด้วยแล้ว ครบยก ใบสนชนะคะแนนรวม4-1 คว้าตั๋วสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยโอลิมปิกสมัย 2 ได้สำเร็จ

 ใบสน  เผยหลังเกมว่า "ก่อนชกตื่นเต้นนิดหนึ่งเพราะเป็นนัดสุดท้ายแล้วว่าจะได้ไปโอลิมปิกหรือเปล่า พอผลออกมาโล่งใจ โค้ชเน้นให้ชกระยะไกลวัดระยะซึ่งทำได้ดี หนูชกไปตามเกมไม่ได้เร่งอะไร ครั้งนี้ชกในเวตที่พอดีผิดกับหนก่อนที่ต้องทำพิกัดขึ้นไป หนนี้ชกได้ดีขึ้น จะเน้นมากขึ้นในโอลิมปิกปีนี้เชื่อว่าชกไม่กี่ไฟต์น่าจะมีเหรียญ จะพยายามชกในเกมที่ไม่หนีมากจนเกินไป หนูอดทนกับทุกอย่างมาตลอด เสียใจมาเยอะ มาสมหวังในหนนี้ โอลิมปิกต้องเจอกับมวยตัวใหญ่กว่าก็ต้องฟิตให้ดีขึ้น"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X