"นิลาวัลย์" บดชนะสาวโครแอต เข้ารอบ 16 ดวลเวียดนามมวยคัดอลป.

 "นิลาวัลย์" บดชนะสาวโครแอต เข้ารอบ 16 ดวลเวียดนามมวยคัดอลป.
"เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ เอาชนะ นิโคลิน่า คาซิซ จากโครเอเชีย 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปเจอกับ เหงียน เวียน ทราน ของเวียดนาม ในวันที่ 1 มิถุนายน 2567

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลก 2 "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รอบค่ำวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 57 กก.หญิง รอบ 2 "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบกับ นิโคลิน่า คาซิซ จากโครเอเชีย 

ยกแรก นิลาวัลย์ อาศัยช่วงที่ยาวกว่ามีหมัดแย็บซ้ายนำตามด้วยขวา ขณะที่คาซิซ พยายามบุกเข้าหาแต่ยังทำอะไรไม่ได้มาก จังหวะของนักชกไทยทำได้ดีกว่าวนออกไม่เป็นเป้านิ่ง โดยเฉพาะหมัดซ้ายเข้าเป้าหลายครั้ง หมดยก นิลาวัลย์นำ 5-0

ยก 2 คาซิซเดินลุยมากขึ้นแต่จังหวะยังเป็นรอง นิลาวรรณยังคุมเกมได้ดีโดยเฉพาะหมัดซ้ายเข้าเป้าตลอดตามด้วยขวา ทำแล้ววนออกข้างไม่ปะทะด้วย นักชกโครแอทยังทำอะไรได้ไม่ชัดเจน หมดยก นิลาวัลย์ ยังนำ 5-0

ยกสุดท้าย คาซิซไม่มีอะไรเสียยกนี้ลุยแหลก บดเอานิลาวัลย์ออกอาการแผ่ว โดนหมัดไปหลายหน แต่ยังประคองตัวรอดมาได้ มีตอบโต้เป็นระยะจน ครบยก คาซิซ ชนะ 5-0 ในยกนี้ แต่รวมคะแนนแล้วนิลาวัลย์ ชนะ 29-28 คะแนน ทั้ง 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ 16 คนไปเจอกับ เหงียน เวียน ทราน ของเวียดนามในวันที่ 1 มิถุนายน 2567 

หลังเกมการชก นิลาวัลย์ ได้เผยว่า ในช่วง 2 ยกแรกชกได้ดีแต่ยก 3 ถอยเยอะไปหน่อย เขาบุกมาตกใจคิดไม่ทันด้วย ตนหยุดไปนานเนื่องจากว่าผ่าหัวไหล่ซ้ายมาถือว่ามีผลเยอะเลย ยังดีใจที่เอาชนะได้ต้องปรับให้แข็งแรงกว่านี้ต้องขยันขึ้น ส่วนรอบต่อไปเจอเวียดนามตัวนี้ไม่เคยเจอกันมาก่อนเป็นชุดเยาวชนขึ้นมาจากยู-22 แต่ไม่ประมาทแน่นอน


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X