รุตชการญ์ พ่ายนักชกอาเซอร์ไบจาน ตกรอบคนแรกทัพไทยคัดมวยอลป.

รุตชการญ์ พ่ายนักชกอาเซอร์ไบจาน ตกรอบคนแรกทัพไทยคัดมวยอลป.
รุตชการญ์ จันทร์ตรง ชกพ่าย ชามิล อัสคีรอฟ จากอาเซอร์ไบจาน ในรุ่น 57 กก.ชาย ตกรอบเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลค 2 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก รอบค่ำ วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม มีนักชกไทยทำการแข่งขันรายเดียวคือรุ่น 57 กก.ชาย รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบกับ ชามิล อัสคีรอฟ จากอาเซอร์ไบจาน

เกมของคู่นี้เป็นไปอย่างสูสี ชิงจังหวะออกอาวุธสู้กัน รุตชการญ์ได้ซ้ายนำขณะที่นักชกอาเซอร์ไบจานเน้นจังหวะฝีมือทำแล้ววนออก หมดยกแรกอาเซอร์ไบจานชนะ 3-2

ยก 2 รุตชการญ์บุกมากขึ้นกว่าเดิมเน้นหมัดขวาบนสลับล่าง ขณะที่ชามิล วนออกข้างต่อยแบบฉาบฉวยชิงจังหวะแลกกันสนุก หมดยกนี้กรรมการให้ รุตชการญ์ ชนะ 3-2 

ยกสุดท้าย ชิงดำรุตชการญ์ยังเปิดฉากบุกแต่แต่โดนหัวโขกแตกที่เปลือกตาด้านซ้ายกรรมการต้องเบรคให้แพทย์สนามดู ดูให้ชกต่อได้ ชามิโอเดินบุกเข้าหา รุตชมการญ์ต้องเข้าก่อนเอาไว้จนถูกกรรมการเตือนและตัดคะแนน ครบยก ชามิล ชนะ 5-0 เมื่อรวมคะแนน 3 ยกแล้วกรรมการให้ชามิลชนะ 3-0 ส่วนอีก 2 คนให้เสมอกัน เป็นอันว่าชามิล ชนะ 3-0 ผ่านเข้ารอบต่อไป ขณะที่รุตชการญ์ ตกรอบเป็นคนแรกของทีมกำปั้นไทย

หลังการชก รุตชการญ์ ได้เผยว่า ไปนี้ไม่ได้กดดันอะไรชกตามแผนทุกอย่างยังมั่นใจว่าจะชนะได้แต่มาโดนกรรมการตัดคะแนนในช่วงปลายยก 3 ทำให้ต้องตกรอบ จึงต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วยที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X