พีรภัทธ์ ติดเครื่องร้อน ถล่มกำปั้นคีร์กิซฯกระจุยฉลุยรอบ 16 คน คัดกำปั้นอลป.

 พีรภัทธ์ ติดเครื่องร้อน ถล่มกำปั้นคีร์กิซฯกระจุยฉลุยรอบ 16 คน คัดกำปั้นอลป.
พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน นักชกไทยรุ่น 71 กก. ติดเครื่องลุยแหลกดวลกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู จากคีร์กิซสถาน ดีกรีอดีตแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019 โดยเกมคู่นี้ พีรภัทธ์โชว์ฟอร์มเทพดักชกได้สวย นอก-ในต่อยได้ดี โดยเฉพาะขวาเน้นๆเข้าลำตัวตลอด ก่อนที่พีรภัทธ์เอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คน ไปเจอกับนักชกอินเดีย

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่ห้าของการแข่งขัน มีนักชกไทยลงทำการแข่งขัน 2 ราย โดยรอบบ่ายเริ่มตั้งแต่เวลา13.00น. รุ่น71กก.ชาย รอบ3หรือรอบ 32คน พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน พบกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู วัย22ปีจากคีร์กิซสถาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019 ที่มองโกเลีย 

เกมของคู่นี้  ยกแรก พีรภัทธ์เปิดฉากบุกก่อนทันที เน้นหมัดตัวลำตัว ขณะที่ นูราดินมีซ้ายตอบโต้เอาคืนแลกด้วย แต่จังหวะของนักชกไทยทำได้ชัดเจนว่ามีหมัด1-2 ตามด้วยหมัดชุด นุราดินตอบโต้แลกด้วยเกมสูสี หมดยกนี้ พีรภัทธ์นำ 5-0

ยก 2 พีรภัทธ์ยังชกเกมบุกได้ดี นูราดินต้องเลกด้วยแล้วเน้นมากขึ้น แต่ก้มต่ำหลายครั้งจนโดนกรรมการเตือน พีรภัทธ์ทำแล้ววนออกดึงตัวแล้วโต้คืน นูราดินเร่งมากขึ้นมีหัวชนโดนกรรมการเตือนอีก หมดยกนี้ พีรภัทธ์ยังนำ 5-0 

ยกสุดท้าย นูราดินรู้ว่าเป็นรองต้องเดินเร็วขึ้น พีรภัทธ์ป้องกันตัวดี การ์ดสูงตลอดมีขวาโต้คืนเน้นๆ พยายามคุมเกมไม่พลีพลาม ดึงตัวต่อยแล้วหลบหลีก นูราดินต่อยวืดวาดไม่เข้าเป้า ครบยก พีรภัทธ์ชนะ 5 -0 ผ่านเข้ารอบ 16คนไปพบกับ เดฟ นิชานท์ จากอินเดีย ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม รอบค่ำ เริ่มคู่แรก 18.30 น.

หลังเกมการชก พีรภัทธ์ เผยว่า "พอใจในผลงานไฟท์นี้ ชกได้ดีคุมเกมได้เคยเจอกันมาตอนชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ตอนนั้นสบายกว่านี้ รอบต่อไปเจออินเดียต้องไปศึกษาเขาก่อน แต่ก็จะโฟกัสไปแต่ละรอบ ตอนนี้ไม่เกร็งแล้วฟรีขึ้น แต่กดดันบ้างตราบใดยังไม่ได้ตั๋ว ภาพรวมน่าพอใจ รอบต่อไปก็ต้องดีกว่านี้ ต้องทำการบ้านให้ดี  ต่อบทุกวันยังดีที่ได้จนท.กกท.มาช่วยดูแลทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว

ทางด้านร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมมวยชายได้เผยว่า วันนี้พีรภัทธ์ชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ เราก็แก้ทางเขามา เขาชกแบบนี้เข้าทางเราเลย เจออินเดียตนยังมั่นใจว่าเราจะผ่านเขาได้ พีรภัทธ์ยิ่งชกยิ่งดี เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น โค้ชสอนอะไรไปทำได้ทุกอย่างชกเหมือนองค์ลงก็ว่าได้ ทำได้ดี อยากเชิญชวนแฟนมวยมาร่วมให้กำลังใจกันมากๆครับ



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X