ไม่ผิดหวัง! หลานชายสมจิตร ปราบกำปั้นเซอร์เบียร์ทะยานรอบสองคัดมวยอลป.

ไม่ผิดหวัง! หลานชายสมจิตร ปราบกำปั้นเซอร์เบียร์ทะยานรอบสองคัดมวยอลป.
วีรพล จงจอหอ หลานชายของ "ฮีโร่โอลิมปิก" สมจิตร จงจอหอ ขึ้นมาเจอกับ วลาดิเมียร์ มิรอนชิคอฟ จากเซอร์เบีย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก ที่เซอร์เบีย โดยวีรพลโชว์ฟอร์มแจ๋วเอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 2ไ ปสบาย โดยในศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก สนาม 2

 การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น คัดเลือกโอลิมปิก สนาม2 "บ็อกซิ่ง โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 วันที่สองของการแข่งขันมีนักชกไทยขึ้นชกเพียงรายเดียวในรอบค่ำ รุ่น 8 0กก. วีรพล จงจอหอ หลานชายของ สมจิตร จงจอหอ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2008 ปักกิ่งเกมส์ พบกับ วลาดิเมียร์ มิรินชิคอฟ นักชกจากเซอร์เบียร์  ซึ่ง มิรินชิคอฟ ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย ปี2021 

 เกมของคู่นี้ วีรพลอาศันเชิงชกที่ดีกว่าดักชกวงนอกมีซ้ายนำแล้วขวาตาม ขณะที่ นักชกเซอร์เบียเดินเข้าใส่แต่จังหวะยังไม่แม่นพอ โดนดักต่อยตลอด วีรพลยิ่งชกยิ่งมั่นใจดักต่อยได้เข้าเป้ากว่าจนครบ 3 ยก วีรพล ชนะคะแนนผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับ ร็อบบี้ กอนซาเลซ จากสหรัฐฯ เหรียญทองชิงแชมป์โลก ปี 2021 

  สำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายที่ไทย มีการกำหนดจำนวนโควตาของโอลิมปิกสากล(IOC) แบ่งเป็นมวยหญิง รุ่น 50 กก.4 โควตา ,รุ่น 54 กก. 4 โควตา ,รุ่น 57 กก. 4 โควตา , รุ่น 60 กก.3 โควตา ,รุ่น 66 กก. 4 โควตา และรุ่น 75 กก. 4 โควตา มวยชาย รุ่น 51 กก. 4 โควตา ,รุ่น 57 กก. 3 โควตา ,รุ่น 63.5 กก. 5 โควตา ,รุ่น 71 กก.5 โควตา ,รุ่น 8 0กก.3 โควตา ,รุ่น 9 2กก.4 โควตา และ รุ่น 92 กก.ขึ้นไป 4 โควตา   

 สำหรับบางรุ่นที่มี 5 โควตานั้น รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ซึ่งเป็นผู้ประเมินการแข่งขันชาวไทยที่โอลิมปิกสากล (IOC)ได้แต่งตั้งให้มาดูแลความเรียบร้อยในครั้งนี้ได้เผยว่า Wรุ่นที่มี 5โควตานั้น ขออธิบายให้เข้าใจตรงกันคือ ในรอบ 8 คน นักมวยที่ชนะจะเข้ารอบรองฯซึ่งก็จะได้โควตาแน่นอน ส่วนคนที่แพ้ 4 คนจะต้องชกรอบบ็อกออฟ (BOX OFF)เพื่อหา 1 คนไปโอลิมปิกต่อไป

  รศ.ดร.ไพบูลย์ ยังเผยอีกว่า การตัดสินมวยสมัครเล่นสนามสุดท้ายในครั้งนี้มีกรรมการถึง 46 คนจากทั่วโลกร่วมตัดสินถือว่ามากที่สุด ตัดสินนักมวย 578 คน จาก 130 ชาติทั่วโลกเพื่อคัดเอา 51 โควตา ไปโอลิมปิกที่ปารีส ซึ่งจะใช้มาตรฐานเดียวกับการแข่งขันโอลิมปิกที่ โตเกียว น่าเสียดายที่ว่าไม่มีกรรมการคนไทยร่วมในการตัดสินด้วย ทั้งๆที่เป็นโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมตัดสินรายการระดับนี้



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X