แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เจ็บเข่าพักครึ่งปีชวดป้องกันแชมป์ ONE 167 และ 168

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เจ็บเข่าพักครึ่งปีชวดป้องกันแชมป์  ONE 167 และ 168
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยสาวแชมป์โลก เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่น MMA ต้องถอนตัวจากศึก ONE 167 และ 168 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บตอนซ้อมพักราวครึ่งปี

เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 21 พ.ค.67 ที่ร.พ.สมิติเวช ศรีราชา ได้มีการแถลงข่าวอาการบาดเจ็บของ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยสาวแชมป์โลก เจ้าของแชมป์โลก ONE รุ่น MMA โดยมี นพ. ชวิธร องค์กาญจนา แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยศาสตร์ ออโธปิดิกส์ เวชศาสตร์การกีฬา โรงพยาบาล สมิติเวช ศรีราชา , "คุณเปรม" อริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์” กรรมการผู้จัดการ (MD) วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ได้ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ 

โดย นพ. ชวิธร ได้กล่าวว่า "แสตมป์ได้รับบาเจ็บบริเวณเข่าซ้าย เมื่อวันอังคารที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วได้มาตรวจกับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลในวันที่ 15 โดยได้ทำการใส่เฝือกอ่อนแล้วได้ทำการตรวจรังสี และ MRI ด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอย่างละเอียดเพิ่มเติม จากการตรวจพบว่า บริเวณข้อเข่าซ้ายนั้น มีปัญหาที่บริเวณหมอนรองเข่าฉีกขาด ซึ่งได้ปรึกษากันแล้วว่าต้องทำการผ่าตัดทันทีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยใช้วิธีแบบส่องกล้อง ซึ่งการผ่านตัดนั้นผ่านไปได้ด้วยดี โดยไม่มีภาวะแรกซ้อนอะไร ส่วนตัวแสตมป์เองก็สามารถฟื้นตัวได้ปกติ "

นพ. ชวิธร ได้กล่าวต่ออีกว่าว่า "ส่วนแผนในการรักษาระยะต่อไปจะทำการกายภาพ จะต้องใส่ที่ล็อกข้อเข่าโดยเฉพาะในแบบท่าเหยียดไปเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นต้องเดินด้วยการใช้ไม้คล้ำเดินแบบไม่ลงน้ำหนักเป็นเวลา 2-3 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของแสตมป์เองด้วย แล้วหลังจากนั้นถึงจะกลับมาฝึกในด้านของกล้ามเนื้อต้นขาดด้านหลังของข้อเข่า จะกลับมาเล่นกีฬาก็ประมาณ 6-7 เดือน " 

ขณะที่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  ได้กล่าวว่า "ได้เกิดอุบัติเหตุตอนซ้อมใสจังหวะที่คู่ซ้อมเรานั้นตัวเล็กกว่า ในจังหวะที่บิดนั้นเกิดอาการผิดจังหวะทำให้ได้รับบาดเจ็บ ตอนแรกเราได้บอกกับคุณเปรมว่า จะขึ้นชกก่อนแล้วค่อยผ่าตัด แต่มาคุยกันแล้ว เพื่ออนาคตของแสตมป์ เจ็บเข่าพักยาวครึ่งปี ถอนถอนชก ONE167 ที่ไทย กับ ONE168  เจ้าตัวได้ พูดทั้งน้ำตาว่า "ขอโทษที่ ไม่ได้ชกไฟต์นี้ที่ต้องหยุดชกไปเกือบปีเลย แต่หนูต้องกัดฟันสู้ต่อไป  ส่วนคู่แข่งอย่าง เดนิส แซมโบอันกา เธอกล่าวว่า ขอโทษที่ไม่สามารถขึ้นชกได้ ซึ่งทางเดนิส ก็เข้าใจแล้วก็ให้กำลังใจเราเขาบอกขอให้หายไวๆนะ" 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X