"นิภาวรรณ"ซิวแชมป์, มวยไทยคว้า 1 ทองปิดศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์

"นิภาวรรณ"ซิวแชมป์, มวยไทยคว้า 1 ทองปิดศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์
นิภาวรรณ ตังจิว หรือ เสน่ห์จันทร์ เครื่องดื่มหมีคอมมานโด กลายเป็น 1 เดียวของทีมมวยไทยที่คว้าเหรียญทองมาครอง ในศึกมวยไทยเวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 ที่ ซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 หลังย้ำชัยเอาชนะ นักชกฟิลิปปินส์ ได้อีกหน โดยจะได้เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1 ล้านบาท ส่วน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ตาขวาบวมเป่งจนแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน

การแข่งขันมวยไทย ศึกเวิลด์ คอมแบทเกมส์ 2023 ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยทีมมวยไทยทั้ง 4 คนเข้ารอบชิงเหรียญทองในวันนี้ครบทั้ง 4 คน เริ่มที่รุ่น 48 กก.หญิง นิราวรรณ ตังจิว หรือเสน่ห์จันทร์ เครื่องดื่มหมีคอมมานโด พบกับ รุดซมา อาบูบาก้า คู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์ซึ่งรอบที่ผ่านมา นิราวรรณ เอาชนะมาได้ขาดลอย

เกมของคู่นี้ นิราวรรณ ยังเน้นการออกแข้งขวาเป็นทีเด็ดมีหมัดตาม ขณะที่อาบูบาก้าเน้นเกมบุกมากขึ้นวางแข้งมีหมัดตอบโต้ จังหวะออกแข้งของนิราวรรณยังทำได้ดีกว่าออกแข้งแล้วจับในปล้ำตี อาบูบาก้ารู้ว่าเป็นรองจึงเดินเร็วมากขึ้นแต่ทำอะไรไม่ถนัด ครบยกนิราวรรณเอาชนะคะแนน 30-27 คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้ทีมกำปั้นไทย

ต่อมา รุ่น 67 กก.ชาย อนึ่ง คัฒมารศรี หรือกัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบกับ ราชิด ฮัมซ่า จากโมร็อคโค โดยก่อนหน้าการแข่งขันของคู่นี้แพทย์สนามได้ขึ้นมาดูอาการของอนึ่งเนื่องจากตาปิดจากการชกในรอบที่ผ่านมา ก่อนที่จะตัดสินใจไม่อนุญาตให้ทำการชกจึงเป็นอันว่า ราชิด ฮัมซา ชนะผ่านคว้าแชมป์ไปครอง

รุ่น 71 กก.ชาย ธเนศ นิตุธร หรือ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง พบกับ คอนสแตนติน ชาร์คทาริน จากรัสเซีย ที่พึ่งชนะ ธเนศ มาหมาดๆ เกมของคู่นี้ ธเนศยังชกในเกมตั้งรับเหมือนเดิมวางแข้งขวาสลับซ้ายมีแทงเข่าสวน ขณะที่คอนสแตนตินเปิดเกมบุกตลอดวางแข้งมีหมัดตาม ธเนศ ยังดูเนือยๆชกเกมรับมากเกินไป ผิดกับนักชกรัสเซียซึ่งเน้นเปิดเกมมากกว่าวางแข้งมีหมัดตาม ครบยก คอนสแตนตินชนะคะแนนย้ำแค้นคว้าแชมป์ไปครอง

ขณะที่ รุ่น 57 กก.หญิง แก้วฤดี คำถากระปุ่ม หรือ จอมยุทธเหยิน จ่าแบงค์ดอนเมือง พบกับ โซเดน ไบโยนี่ จากออสเตรเลีย เกมคู่นี้แก้วฤดีช่วงต้นทำได้ดีวางแข้งขวามีปล้ำตีทำได้จะแจ้งกว่า แต่ไบโยนี่มาเร่งเกมในยก 2 สาวหมัดไล่ต่อยมีวางแข้งตามบดจนแก้วฤดีมีอาการแผ่วให้เห็น ต้องมาชิงดำยกสุดท้าย แก้วฤดีพยายามฮึดในช่วงต้นแต่เสียดสีไปแล้วโดนนักมวยออสเตรเลียวางแข้งได้จะแจ้งกว่าแถมต่อยได้เข้าเป้าได้นับ 8 อีกต่างหาก ครบยกไบโยนี่ชนะคะแนนคว้าแชมป์ไปครอง

ด้าน น.อ.บุญส่ง นวลย่อง ผู้จัดการทีมเผยว่า "ตนเสียดายที่กัปปิตันไม่ได้ชกในรอบชิงแม้ว่าจะผ่านการตรวจร่างกายตอนเช้าแล้ว แต่ตอนนั่งรถมาสนามกัปปิตันสั่งน้ำมูกจนทำให้มีอาการบวมจนตาปิด แพทย์สนามดูแล้วไม่อนุญาตให้ชกต่อเกรงว่าจะอันตราย ส่วนรายของ ธเนศ ชกไม่ดีตั้งรับมากจนเกินไป ไม่มีลูกฮึด ซึ่งจะต้องกลับไปปรับปรุงใหม่ ขณะที่ แก้วฤดี ช่วงต้นทำได้ดีแต่ปลายแผ่วเนื่องจากต้องบีบน้ำหนักลงมาชกในรุ่นนี้" 

"เราได้มาเพียง 1 เหรียญทองจากนิราวรรณ ถือว่าผิดเป้าไปเยอะทั้งที่เข้าชิงถึง 4 รุ่น ต้องขอโทษแฟนมวยด้วยซึ่งเราจะเอาบทเรียนที่ได้มาปรับปรุงแก้ไขในโอกาสต่อไป" น.อ.บุญส่ง เผย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport