กำชับมวยไทยเน้นออกอาวุธมั่นใจมีโอกาสลุ้นถึงเหรียญทอง

กำชับมวยไทยเน้นออกอาวุธมั่นใจมีโอกาสลุ้นถึงเหรียญทอง
น.อ.บุญส่ง นวลย่อง ผู้จัดการ เผยอย่ามองว่ามวยไทยแบเบอร์ที่จะโกยเหรียญทองในรายการนี้ เนื่องจากนักมวยแต่ละชาติผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี และเคยชินกับมวยไทยสมัครเล่นที่เน้นออกอาวุธมากกว่านักมวยไทยที่ยังติดชกแบบมวยไทยอาชีพดูเชิงมากไป ดังนั้นจึงต้องกำชับให้เน้นลูกขยันมาก่อน และที่สำคัญในนัดแรกต้องประเดิมด้วยชัยชนะให้ได้ เพื่อที่จะมีลุ้นเหรียญทอง

 ความเคลื่อนไหว ทีมมวยไทยชุดลุยศึก เวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทัพนักมวยไทยออกเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยทีมชุดนี้ประกอบด้วยนักกีฬา 4 คน คือ อนึ่ง คัฒมารศรี (กัปปิตัน เพชรยินดีอคาเดมี่) , ธเนศ นิตุธร (ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง) , นิราวรรณ ตังจิว (เสน่ห์จันทร์ เครื่องดื่มหมีคอมมานโด) และ แก้วฤดี คำถากระปุ่ม (จอมยุทธเหยิน จ่าแบงค์ดอนเมือง) โดยมี 2 โค้ชคือ พ.อ.ต.สุรจิตร ทองอนันต์ และ ส.อ.จักรเพชร ปาปะขัง 

 น.อ.บุญส่ง นวลย่อง เป็นผู้จัดการทีม เผยว่า "ถึงตอนนี้ทีมมวยไทยชุดนี้ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงแล้ว เพราะว่าได้ผ่านการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี อย่างนักมวยชายทั้ง กัปปิตัน และ ธนัญชัย ก็คว้าแชมป์RWSมาแล้ว แต่อย่ามองว่าแบเบอร์ เรื่องของหมัดมวยอะไรเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น จึงต้องมีสมาธิมากที่สุด ส่วน สาวทั้ง เสน่ห์จันทร์ และ จอมยุทธเหยิน แม้จะบีบน้ำหนักลงมาแต่รู้ตัวล่วงหน้าถือว่าพร้อมแล้ว

 "ที่ผมห่วงคือฝรั่งสมัยนี้แข็งแกร่งกว่าเดิมมาก และเรียนรู้มวยไทยสมัครเล่นได้เข้าใจคือเขาจะเน้นออกอาวุธเป็นสำคัญ ผิดกับนักมวยไทยที่ติดรูปแบบมวยไทยอาชีพ เต้นมากเกินไป จึงต้องกำชับอยู่ตลอดให้ขยันออกอาวุธมากขึ้น มวยมี 3 ยกต้องชนะก่อนในยกแรกเพื่อเราจะได้คุมเกม ถ้าชนะในนัดแรกได้จะดีมาก จะมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัลมากขึ้น"

 ผู้จัดการทีมมวยไทย ยังเผยอีกว่าสำหรับเงินรางวัลในรายการนี้ถือว่าเป็นรายการใหญ่จะมีเงินรางวัลสำหรับแชมป์ถึง 1 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการแข่งขันมวยไทยในศึกเวิลด์คอมแบทเกมส์ 2023 จะทำการแข่งขันในวันที่ 28-29 ตุลาคม 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport