ทีมนักมวยไทยพร้อมประเดิมศึกเยาวชนโลกที่ตุรกี

ทีมนักมวยไทยพร้อมประเดิมศึกเยาวชนโลกที่ตุรกี
ทีมมวยไทยเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมเปิดหัวขึ้นสังเวียนวันแรกของศึก อิฟม่า ยูธ เวิล์ด แชมเปี้ยนส์ชิพส์ 2023 ที่เมืองอันตาย่า ประเทศตุรกี ในวันอาทิตย์ที่ 1ตุลาคม หลังจากที่ทีมมวยเยาวชนไทยได้เดินทางมาถึงเมื่อวันที่ 30กันยายน และได้พักร่างกายเพื่อปรับสภาพจากการเดินทางกว่า 15ชั่วโมง

นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมมวยไทย ได้เผยว่า นักกีฬาแต่ละคนหลังจากที่ได้นอนพักปรับสภาพร่างกายมาเต็มที่ ตอนนี้ก็เริ่มฝึกซ้อมเบาๆ แม้บางคนยังมีอาการง่วงอยู่บ้างแต่ไม่มีปัญหา สำหรับการแข่งขันจะเริ่มวันที่ 1 ตุลาคม โดยแบ่งเวทีแข่งขันออกเป็นถึง 3เวที และ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2ช่วง บ่ายและเย็น 

การแข่งขันในวันแรกมี 6นักกีฬาของไทยลงทำการแข่งขันดังต่อไปนี้ รุ่น 12-13 ปี หญิง 42กก. ด.ญ.เรมินะ ฮิโยชิ พบกับ ซูซานน่า โคตาส (โปแลนด์) ,รุ่น 16-17 ปี ชาย 60กก. อภิรักษ์ คุนอก พบ เรมี่ มันนท์ (สหราชอาณาจักร) , รุ่น16-17 ปี หญิง 51กก. มณีวรรณ เคียมการ พบ กามาร์ อัลมานาเซอร์ (จอร์แดน) ,รุ่น16-17 ปี หญิง 54กก. เอวิตรา สอนฤทธิ์ พบ อซูด โคยุนก้า (ตุรกี) ,ยู-23 ปีชาย 57กก. เกียรติบัณฑิต พื้นบน พบ โดกูกัน เซอมิคิล (ตุรกี) และ ยู-23 ปี ชาย 60กก. อัษฎาวุธ บุญรัตน์ พบ อาลี ยากอบบี้ (อิหร่าน) 

ทางด้าน อ.ถาวร วัฒนกุล ผจก.ทีม ได้เผยว่า สภาพร่างกายของนักกีฬาไทยชุดนี้ถือว่าอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ บางคนมีประสบการณ์ในการชกมวยไทยอยู่บ้าง แต่นี่เป็นการชกมวยไทยสมัครเล่นจะดูการออกอาวุธเป็นหลัก ดังนั้นทำได้ต้องทำ จะไม่มีการดูเชิง ใช้เหลี่ยมหักแบบมวยไทยอาชีพ ซึ่งนักมวยทุกคนเข้าใจดี แต่เมื่อถึงเวลาแข่งขันจริงก็ต้องกระตุ้นให้ตื่นตัว เพราะมวยไทยสมัครเล่นแตกต่างกับมวยไทยอาชีพอย่างสิ้นเชิงจะมีการโชว์คะแนนให้เห็นตามกติกา จึงต้องขยันชกให้มากที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X