ONE สั่งปลด "เพชรทนง" แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง หลังตรวจเจอสารกระตุ้น 2 ชนิด

ONE สั่งปลด "เพชรทนง" แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง หลังตรวจเจอสารกระตุ้น 2 ชนิด
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส แชมป์คิกบ็อกซิ่ง รุ่น 145 ปอนด์ของ ONE แชมเปี้ยนชิพ ถูกตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามถึง 2 ชนิดในตระกูลสเตียรอยด์ โดยจะถูกยึดแชมป์และแบนเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยทาง 2 ผู้บริหาร ONE แชมเปี้ยนชิพ ประจำประเทศไทย ยืนยันใช้มาตรฐานของ วาด้า เป็นองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นต้องห้ามระดับโลก โดยสารประเภทนี้ต้องฉีดเข้าร่างกายเท่านั้น แต่เปิดทางให้ เพชรทะนงอุทธรณ์ได้ นอกจากนั้นยังได้ฝากถึงน้องๆนักมวยที่จะชกในรายการของ ONE คิดให้ดีจะกิน จะฉีด ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ต้องคำนึงถึงผลเสียที่จะตามมา

ที่ห้องสื่อมวลชน เวทีมวยลุมพินี เมื่อเวลา 13.30น. เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 2 ผู้บริหาร ONE แชมเปี้ยนชิพ ประจำประเทศไทย คือ "เสี่ยเปรม" อริยะวัฏ บุษราบวรวงษ์ และ "ปลาย" จิติณัฐ อัษฎามงคล ได้ทำการแถลงข่าวเกี่ยวกับการตรวจส่ารกระตุ้นต้องห้ามในนักกีฬาของ ONE มีสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวคับคั่ง

นายจิติณัฐ ได้เผยว่า ทางONEได้คำนึงถึงความปลอดภัย และยุติธรรมของนักมวยภายใต้มาตรการป้องกัน และควบคุมสารกระตุ้นต้องห้าม ของ วาด้า เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานกีฬาสากล เรามีการสุ่มตรวจนักกีฬาอยู่ตลอด ได้ทุกที่และทุกเวลา

 เสี่ยเปรม เผยว่าผลการตรวจสอบเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน พบว่านักกีฬาที่ชื่อเพชรทนง ตรวจพบสารกระตุ้มต้องห้ามคือ เมเตโนโลน (Metenolone)และ โบลเดโนน (Boldenone) ซึ่งเป็นสารต้องห้ามกลุ่มสเตียรอยด์ จากแลปของโรงพยาบาลที่สวีเดน ซึ่งพบในตัวอย่างปัสสาวะของนักกีฬา ทำให้ONE ต้องยึดแชมป์ของเพชรทนงและแบนเป็นเวลา1ปี ถ้าหากครบ1ปีแล้วไม่พบสารกระตุ้นอีกก็พร้อมที่จะให้โอกาสกลับมาชกอีกครั้ง “แชมป์รุ่นนี้เท่ากับว่างลง ซึ่งจะมีการพิจารณาหานักมวยที่เหมาะสมมาชิงแชมป์ว่างในรุ่นนี้ต่อไป"  

นอกจากนั้น นายจิติณัฐ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า "ตนรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนักมวยที่เป็นระดับแชมป์ที่มีการเซ็นสัญญากับ ONE มีการระบุไว้ในสัญญาอยู่แล้ว ซึ่งสารที่เจอนั้นต้องฉีดเข้าร่างกายอย่างเดียวเท่านั้น จึงอยากฝากเตือนถึงนักมวยทุกคนที่จะชกในรายการของ ONE จะกิน จะฉีด ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามขอให้คำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย มันไม่คุ้มกับที่เสี่ยงจะกระทบถึงอาชีพของตนเองด้วย" 

ส่วน เสี่ยเปรม กล่าวเพิ่มอีกว่า ก่อนที่จะชกต้องเป็นไปตามระเบียบ จึงต้องคิดให้ดี อย่างเรื่องล้มมวยถ้าจับได้จะถูกปรับถึง 5ล้านบาทนั้น เป็นบทลงโทษที่สูงมากซึ่งตนก็เห็นด้วยกับการลงโทษระดับนี้เพราะค่าตอบแทนสูงจึงต้องป้องกันเอาไว้ก่อนเพื่อความไม่ประมาท


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport