เฟรชแอร์ฯ ทุ่ม 900 ล. ระเบิดศึกโคตรมวย แมนนี่ ปาเกียว-บัวขาว กติกาสากล 6 ยก

เฟรชแอร์ฯ ทุ่ม 900 ล. ระเบิดศึกโคตรมวย แมนนี่ ปาเกียว-บัวขาว กติกาสากล 6 ยก
เตรียมระเบิดศึกโคตรมวย ไฟต์ถล่มโลก การดวลกำปั้นระหว่าง 2 นักมวยในตำนานวงการมวยโลก "เดอะแพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว และบัวขาว บัญชาเมฆ ประกาศความพร้อม ดวลกำปั้นนัดประวัติศาสตร์ พร้อมระเบิดความมันส์แน่นอน ในเดือนมกราคม 2567 โดยจะชกทั้งหมด 6 ยก ยกละ 3 นาที ด้าน"เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย" เผยมูลค่าโปรเจกต์ 25 ล้านเหรียญหรือประมาณ 900 ล้านบาท ส่วนสถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดแข่งที่ไทยหรือต่างประเทศ ชี้เป็นแมตช์หยุดโลกที่ถ่ายทอดออกไปทั่วโลก รอดูเวลาที่เหมาะสมจะระบุสถานที่อีกครั้ง

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรช แอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมกับ นายสุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวการการจัดมวยแมตช์หยุดโลก "THE MATCH OF LEGEND: Manny Pacquiao vs Buakaw Banchamek" ณ ไอคอนสยามพาร์ก ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2566  

นายวินิจ เลิศรัตนชัย  เปิดเผยว่า "ก่อนหน้านี้ บริษัท เฟรช แอร์ เฟสติวัล จำกัด ได้สร้างปรากฏว่าการณ์ให้วงการกีฬาโลกได้จดจำมาแล้วกับการจัดศึกฟาดแข้ง " แดงเดือด" ในไทย ระหว่าง 2 สโมสรยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลใน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 จากงานในครั้งนั้นก่อให้เกิดไอเดียมาถึงงานนี้ เพราะคิดว่านักมวยทั้ง 2 ทั้ง ปาเกียว และ บัวขาว ถือเป็นนักชกระดับตำนานของวงการมวยสากลและมวยไทยที่คนทั่วโลกรู้จักและอยากให้ทั้ง 2 กลับมาเป็นกระแสของกีฬาโลกอีกครั้ง "THE MATCH OF LEGEND จึงเกิดขึ้น ภายใต้แนวคิดการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ในรูปแบบใหม่ที่มุ่งเน้นที่การดึงดูดนักกีฬาระดับเวิลด์ไอคอนมาจัดแข่งขันกัน

"มวยไฟต์นี้ถือเป็นแมตช์ประวัติศาสตร์ ที่จะได้เห็น 2 ยอดมวยโลกได้มาดวลหมัดกัน ที่สำคัญจะเป็นครั้งแรกที่ บัวขาว มาต่อยมวยสากล ถือเป็นความท้าทายของ บัวขาว ในขณะที่ ปาเกียว เองถือเป็นนักมวยที่รู้จักกันทั่วโลกกับผลงานที่ยังไม่มีนักมวยคนไหนมาล้มได้  ที่สำคัญทั้งสองคนยังคงโลดเล่นอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ การนำเอา 2 นักชกระดับตำนานมาดวลหมัดกันจึงปรากฎการณ์ที่เชื่อว่าวงการกีฬาโลกจะให้ความสนใจกับแมตช์นี้ และการมาปรากฏตัวของ ปาเกียว ในวันนี้เป็นการยืนยันว่า ไฟต์หยุดโลกจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ในเดือนมกราคม 2567  แต่สถานที่ยังไม่ระบุว่าจะจัดที่ไหนเพราะแมตช์นี้เป็นเกมใหญ่ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก จะดูเรื่องของเวลาอีกครั้งแล้วจะแจ้งให้ทราบว่าไฟต์นี้จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยหรือต่างประเทศ" 

นายวินิจ กล่าวต่ออีกว่า  ส่วนกติกาการแข่งขันจะใช้กติกามวยสากลและได้รับการรับรองจาก สภามวยโลก WBC มอบเข็มขัดให้กับแชมป์ โดยจะชกทั้งหมด 6 ยก ยกละ 3 นาที พักระหว่างยก 2 นาที การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นแมตช์ที่มีมูลค่าสูงกว่าทุกๆ อีเวนต์ที่ผ่านมา และเดอะแมตช์ ออฟ เลเจนด์  เป็นโปรเจกต์ ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท 

ด้าน แมนนี่ ปาเกียว " กล่าวว่าดีใจที่ได้มีโอกาสขึ้นเวทีชกกับ บัวขาว ตอนนี้ตนยังไม่ได้ฟิตซ้อมอะไรมากเล่นแต่กีฬาบาสเกตบอล แต่แมตช์นี้ชกเต็มที่ไม่ใช่ชกโชว์ และยากจะบอกบัวขาวว่า การต่อยมวยสากล ต่อยไม่ยากเลย เหลือเวลาฝึกอีกหลายเดือนจะได้มาปะทะหมัดกัน

ขณะที่ "บัวขาว บัญชาเมฆ" คือสุดยอดนักมวยไทย ผู้สร้างตำนานคว้าแชมป์ K-1 ได้ถึง 2 สมัย เปิดใจกับการหันมาต่อยมวยสากล เป็นครั้งแรกว่า ไม่คิดว่าจะได้มาต่อยมวยสากลกับปาเกียว เป็นการพูดกันสนุกๆ กับคุณวินิจว่าอยากต่อยมวยกับ ปาเกียว หลังจากนั้นอีก 2 เดือนคุณวินิจโทรมาแจ้งว่าจัดแมตช์ในฝันให้แล้ว

"เมื่อรู้ว่าได้ต่อยกับปาเกียว ดีใจมากได้สานฝันตัวเองและพยายาสจะฝึกมวยสากล แต่ไม่มั่นใจว่าวันต่อยจะหลุดแม่ไม้มวยไทยมั๊ย แต่ตั้งใจกับไฟต์นี้ สู้กันจริงๆ ไม่ใช่งานโชว์อยากให้แฟนๆ ทุกคนมาช่วยเชียร์แมตช์ครั้งนี้ด้วยรับรองว่าสนุกและจะไม้ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน " บัวขาว กล่าว 

หลังจากเสร็จสิ้นงานแถลงข่าว นายวินิจ และ นาย สุวิทย์ มอบเข็มขัดที่จำลองเป็นสร้อยข้อมือ ให้กับ ปาเกียว และ บัวขาว เข็มขัดเส้นนี้จะมอบให้กับแชมป์ เดอะแมตช์ ออฟ เลเจนด์ ศึกดวลกำปั้นไฟต์หยุดโลก



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X