"แมนนี่ ปาเกียว" ถึงไทย จ่อแถลงดรีมไฟต์ "บัวขาว" ลั่นขอเจอก่อนตาย!

"แมนนี่ ปาเกียว" ถึงไทย จ่อแถลงดรีมไฟต์ "บัวขาว" ลั่นขอเจอก่อนตาย!
เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย บอสใหญ่ของ เฟรชแอร์ เฟสติวัล ยืนยันที่มาของมวยไฟต์ประวัติศาสตร์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นเพราะความต้องการของบัวขาวที่อยากชกกับ ปาเกียว สักครั้งก่อนตาย จึงได้ติดต่อทีมงานปาเกียวทันทีและตัวปาเกียวเองพอทราบว่า บัวขาว เป็นใครก็ตอบรับทันที โดยยืนยันว่าเป็นการชกจริงไม่ใช้ชกโชว์ มีผลการแข่งขันและมีการมอบเข็มขัดให้ผู้ชนะอีกด้วย ส่วนกติกาจะเป็นอย่างไร ไปรอฟังวันแถลงข่าว มีเซอร์ไพรส์แน่นอน


หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวใหญ่ แมนนี่ "แพ็คแมน" ปาเกียว แชมป์โลกชาฟิลิปปินส์ เตรียมเดินทางมาชกมวยนัดพิเศษกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง ในเดือนมกราคม ปี 2567 รายการ The Match of Legend  จะมีการแถลงข่าว และเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าไอคอน สยาม เวลา16.00 น.

ล่าสุด เสี่ยวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารของ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล ที่จะการจัดการแข่งขันไฟต์นี้ ออกมาเปิดเผยว่าการชกในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เพราะ บัวขาว บัญชาเมฆ เอ่ยปากเป็นการส่วนตัวว่าอยากดวลกำปั้นกับ แมนนี่ ปาเกียว สักครั้งในชีวิต

"ผมขอเล่าให้ฟังนะครับ ไฟต์นี้เกิดขึ้นได้เพราะย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ บัวขาว มาร่วมปาร์ตี้ แจ็คสัน หวัง ที่บ้านผม ผมก็ถามเขาไปว่ามีอะไรที่อยากทำ หรือยังไม่ได้ทำไหม เขาบอกผมมาว่าที่ผ่านมาเขากลายเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทยมาตลอด แต่ความใฝ่ฝันของผมที่อยากจะทำก่อนตายคือการได้ชกกับคนๆหนึ่ง นั่นคือ แมนนี่ ปาเกียว ผมได้ยินแล้วผมตกเก้าอี้เลย ผมถามบัวขาวกลับไปคำแรกว่าจะสู้เขา (ปาเกียว) ไหวหรอ บัวขาวตอบว่าการได้เจอกับแมนนี่ ปาเกียว คือความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาเลย ผมถามเขาว่าพูดจริงพูดเล่น บัวขาวบอกว่าชีวิตเขาไม่เคยพูดเล่น ผมก็มองดูแล้วว่าเออก็น่าจะเข้าท่า เพราะนักชกที่เป็นที่สุดของโลกทางฝั่งของเอเชีย อย่าง ปาเกียว จะมาพบกับสุดยอดนักมวยไทยระดับโลก อย่าง บัวขาว องค์ประกอบมันคงออกมาลงตัวมากๆ นั่นคือจุดเริ่มต้น"

เสี่ยวินิจ ได้เผยอีกว่า หลังจากนั้นเลยเริ่มต้นติดต่อหาทีมงานของ ปาเกียว ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ และพอทางปาเกียวทราบเรื่องปุ๊บ คำถามแรกเลยคือ บัวขาว เป็นใคร ซึ่งตนหาข้อมูลทุกอย่างส่งไป เขาตอบรับทันที เขารู้สึกตกใจและตื่นเต้นมากๆ นี่จะเป็นครั้งแรกในชีวิตของบัวขาว บัญชาเมฆ ด้วย ที่จะขึ้นไปต่อยมวยสากล

"ผมยืนยันว่าการชกในครั้งนี้ไม่ใช่การชกโชว์ จะเป็นการชกแข่งขัน และมีผลการตัดสินจริงๆ มีเข็มขัดมอบให้ด้วย แต่รายละเอียดทุกอย่างขอให้รอในวันแถลงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ วันนั้นทุกคำถามจะได้รับคำตอบหมด และขอบอกว่าเราจะมีเซอร์ไพรส์ด้วย ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน"

สำหรับการชกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ช่วงเดือนมกราคม 2567 จะมีคู่ชกร่วมรายการ และมีการแสดงโชว์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่จะเซอร์ไพรส์ทุกคนอย่างแน่นอน 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X