ส.มวยยื่นแผนขอเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือกกำปั้นอลป.2024

ส.มวยยื่นแผนขอเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือกกำปั้นอลป.2024
สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย มีแผนเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ควอลิฟายโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในช่วงต้นปีหน้า

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมประจำเดือนก.ค.2566 โดยมีวาระการประชุม ประกอบด้วย สถานการณ์ของคณะกรรมการโอลิมปิคสมาคม(IOC)และสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(IBA) สรุปผลการแข่งขันและบทเรียน IBA Men'sBoxing world Championships 2023 ที่อุซเบกิสถาน การวางแผนเตรียมตัวไปร่วมการแข่งขันและเก็บตัวฝึกซ้อมเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่19 ระหว่าง 23 ก.ย-8 ต.ค.เมืองหางโจว ประเทศจีน รวมถึง การเตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทั้งประเภทประชาชน ประเภทยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2566 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรีระหว่าง 27ก.ย.-1ต.ค.นี้

ภายหลังการประชุม นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยและฐานะประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนงานและทิศทางของสมาคม 

หลังจากขณะนี้ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบีเอ) มีปัญหาถูก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี)ถอดออกจากสมาชิก ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการจัดแข่งขันมวยสากลที่ไอโอซีรับรอง

ด้านประมุขเสื้อกล้าม ยืนยันว่าจะเน้นทำงานร่วมกับ ไอโอซี เป็นหลักเพราะเป้าหมายของสมาคมคือสร้างนักมวยคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้ตามเป้าหมายและนโยบายของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย

ล่าสุดได้เสนอแผนกับไอโอซี ว่าจะขอเป็นเจ้าภาพจัดการชกควอลิฟายโควต้าโอลิมปิก 2024 ระดับเวิล์ด ควอลิฟาย ที่จะมีขึ้น 2 ครั้งในปีหน้า ครั้งที่ 1 เดือนมีนาคม ครั้งที่ 2 เดือนพฤษภาคม ซึ่งถ้าหากได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพได้เล็งสถานที่ไว้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ เพราะเดินทางสะดวกและมีฮอลล์รอบรับคนดูได้มาตรฐานระดับสากล

ทั้งนี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ขณะนี้มีภาระกิจสำคัญคือ การเตรียมนักชกชายและหญิง รวม 12 รุ่น เพื่อไปชกเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีนที่จะแข่งขัน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.- 8 ต.ค.ซึ่งเป็นเวทีคัดเลือกนักมวยไปโอลิมปิกเกมส์ด้วย 

นอกจากนี้สมาคมฯยังได้แต่งตั้ง พลตำรวจโท ภานุรัตน์ หลักบุญ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเป็นผู้จัดการทีม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X