การันตีความยุติธรรม! กรรมการตัดสินมวยซีเกมส่งตรงจากไอบ้า

การันตีความยุติธรรม! กรรมการตัดสินมวยซีเกมส่งตรงจากไอบ้า
"อ.เค้ก" รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ตัวแทนจากสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IBA ยืนยันการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีกรรมการจาก IBA ระดับ 2 ดาวไปร่วมทำการตัดสินแน่นอน ถ้ากรรมการคนไหนทำหน้าที่แล้วมีปัญหามีหวังโดนลงโทษแน่ ขณะที่ "สด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี 1ในสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายไทย ยืนยันสภาพร่างกายของ 9 นักชกตอนนี้หายห่วงได้ ซ้อมต่อเนื่องมาตลอดเป็นชุดเก๋าผสมกับดาวรุ่ง มั่นใจว่าน่าจะมีถึง 5 เหรียญทอง แต่ยังหวั่นใจที่เจ้าภาพโอนสัญชาติมาหลายราย

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 โดยครั้งนี้เจ้าภาพได้มีการจำกัดชนิดกีฬาหลายอย่าง และจำกัดรุ่นให้ชาติอื่นส่งได้แบบจำกัดอีกต่างหาก เช่นเดียวกับ มวยสากลสมัครเล่น มีการชิงถึง 17 รุ่น โดยแบ่งเป็นชาย 12 รุ่น หญิง5รุ่น ซึ่งไทยส่งชาย 9 รุ่น และหญิง 3 รุ่นเข้าร่วมการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้  "อ.เค้ก" รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องของกรรมการของสหพันธ์มวยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IBA ได้เผยว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้ไมได้ขึ้นอยู่กับ โอลิมปิกสากล หรือ IOC ดังนั้นทาง IBA ต้องเข้าไปดูแลเรื่องของกรรมการที่ใช้มาโดยตลอดแต่ตอนนี้ยังไมได้มีการแต่งตั้งออกมาว่าใครจะไปทำหน้าที่บ้าง คาดว่าจะใช้กรรมการระดับ 2ดาวไปตัดสิน แต่ขอให้วางใจได้เพราะว่าจะมีการประเมินการทำหน้าที่ของกรรมการทุกคนทั้งขึ้นห้าม และให้คะแนนด้านล่าง ใช้มาตรฐานเดียวกันกับการแข่งขันรายการใหญ่

 "ไม่ต้องห่วงเรื่องการตัดสินเลย ทางIBA จะดูแลเหมือนกับการแข่งขันรายการใหญ่ มีการประเมินกรรมการ จึงมั่นใจได้ว่าการตัดสินออกมายุติธรรมแน่นอน ถ้าใครตัดสินแล้วมีปัญหามีโอกาสโดนลงโทษตามมาแน่ ไม่มีใครอยากโดนลงโทษจึงต้องตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด วัดฝีมือกันบนเวทีครับ" อ.เค้ก ยืนยัน

ทางด้านทีมกำปั้นไทยทั้งชายและหญิง ยังปักหลักซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี  วันนี้มีกิจกรรมพิเศษรดน้ำดำหัวสต๊าฟโค้ชในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการผ่อนคลายจากการซ้อมหนักมาโดยตลอด

"สด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี 1ในทีมงานสต๊าฟโค้ชทีมชาย ได้เผยกับ ว่า "ตอนนี้สภาพของทีมชายที่ตนดูแลอยู่ถือว่าอยู่ในขั้นที่น่าพอใจ เราเอาวิทยาศาสตร์การกีฬามาร่วมด้วยทำให้แข็งแรงขึ้นเยอะ หลายคนอาจมองว่าซีเกมส์ง่ายแต่จริงๆแล้วไม่ง่าย นักมวยใหม่ๆจะกดดันแบกความหวังของคนไทย เพราะทุกชาติดีขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน เราจึงอยู่เฉยไม่ได้ ตนยังมั่นใจว่า 5 เหรียญทอง น่าจะมีในซีเกมส์ครั้งนี้ แฟนมวยชาวไทยช่วยกันเชียร์ด้วยแล้วกันครับ แต่ยอมรับว่าหวั่นใจเจ้าภาพที่มีการโอนสัญชาตินักกีฬาจากอุซเบกิสถานและคิวบามาร่วมชกในรายการนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X