ดร.ศักดิ์ชายยันไม่มีสิทธิ์ห้าม7ชาติส่งแข่งกุน ขแมร์ยันไทยไม่ร่วมแน่

ดร.ศักดิ์ชายยันไม่มีสิทธิ์ห้าม7ชาติส่งแข่งกุน ขแมร์ยันไทยไม่ร่วมแน่
ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ออกมายืนยันว่า มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ จะไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา อย่างแน่นอน ส่วนการที่ กัมพูชาออกมาแถลงยันว่ามี 7 ชาติร่วมแข่งขันเป็นสิทธิ์ของเขา ไทยไม่ร่วมด้วยแน่นอน ส่วนชาติที่มีชื่อส่งทีมแข่งขันต้องดูว่าส่งไปในนามคณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละชาติหรือเปล่า ถ้าหากส่งไปไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาในประเทศของตนก็สามารถส่งแข่งขันได้ ไม่รู้จะไปลงโทษเขาอย่างไร

หลังสหพันธ์กุน ขแมร์ นานาชาติ (KKIF) ประกาศพร้อมจัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีการเปิดเผยว่า ซีเกมส์ ครั้งนี้ มี 7 ประเทศ ส่งการแข่งขันแน่นอนแล้ว ประกอบด้วย สปป.ลาว, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม ร่วมกับ กัมพูชา เจ้าภาพ

ก่อนหน้านี้สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ประกาศเช่นกันว่า ชาติใดที่ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 จะต้องโดนแบนจากการแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ 1-2 ปี ทั้งนี้จากการเปิดเผย 4 ชาติที่ส่งนักกีฬา กุน ขแมร์ แข่งขันซีเกมส์ ครั้งนี้ และเป็นสมาชิกของ IFMA ประกอบด้วย มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ส่วนประเทศกัมพูชา, สปป.ลาว และ เมียนมา ไม่ได้เป็นสมาชิก IFMA ขณะที่ 2 ชาติสมาชิกอย่าง ไทย และ สิงคโปร์ ยืนยันไม่มีการส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขันแน่นอน

ล่าสุด ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ปรานสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ได้เผยว่า ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับทางมาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ แล้วเขายืนยันว่าจะไม่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกุน ขแมร์ อย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่าคณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละประเทศจะเป็นผู้ส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น ตนจึงไม่ทราบแน่ชัดว่า การที่กัมพูชาออกมาอ้างเรื่องนี้มาจากโอลิมปิกของแต่ละชาติหรือไม่

"ใครจะส่งก็ส่งไปแต่ผมยืนยันว่าไทยไม่ส่งแน่นอน ต้องดูว่าชาติที่ส่งนักกีฬาไปนั้น ไปในนามของอะไร ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมในประเทศของเขาสามารถส่งแข่งขันได้ เราไม่สามารถไปแบนเขาได้ เพราะเขาไปเองไม่ใช่ไปในนามสมาคมกีฬาแห่งชาติ ที่แน่ๆคือ มาเลเซีย กับ ฟิลิปปินส์ เขายืนยันกับผมเองว่าไม่ส่งแข่งแน่ "ดร.ศักดิ์ชาย ยืนยัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport