"ธนรัฐ-ศราวุฒิ-พูธเนศ"ตะบันสวยลิ่วชิงทองมวยยู-22เอเชีย

"ธนรัฐ-ศราวุฒิ-พูธเนศ"ตะบันสวยลิ่วชิงทองมวยยู-22เอเชีย
ธนรัฐ แสงเพชร นักมวยทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2022 โชว์ฟอร์มสวย ไล่ทุบ มุกคามมาดโดเดอร์ มาเมียร์โจนอฟ นักชกอุซเบกิสถาน 5-0 ในรุ่น 51 กก. ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง เช่นเดียวกับ รุ่น 57 กก. ศราวุฒิ สุขเทศ ต้อนชนะ ลุนดา กานตูเมอร์ นักชกมองโกเลีย 5-0 และ รุ่น 60 กก. พูธเนศ รอดสุข พลิกแซงชนะ ทัลกัต ซีรีมเบตอฟ 3-2 ในการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี 2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมากเป็นการแข่งขันรอบสอง (รอบรองชนะเลิศ) มีนักชกไทยลงแข่งขัน 4 คู่  

คู่เอก รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักมวยทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2022 พบ มุกคามมาดโดเดอร์ มาเมียร์โจนอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือดชนิดที่สะใจกองเชียร์ ผลัดกันรุกและรับ ตลอด 2 ยก ช่วงท้ายยก 3 ธนรัฐ พยายามเดินเข้าหาและ จังหวะคลุกวงใน นักชกไทยก้มต่ำ หัวไปชนกับนักชกอุซเบกิสถาน ทำให้มีแผลแตกที่ศรีษะ กรรมการเข้าไปดูและตัดสินใจให้ชกต่อได้ ครบ 3 ยก ธนรัฐ เหนือชั้นกว่าเป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ในวันที่ 26 ม.ค.

"ยก 3 ผมก้มต่ำหัวไปพลาดชนกับคู่ต่อสู้ แต่ไม่มีปัญหาชกต่อได้แน่นอนในรอบชิงชนะเลิศ วันนี้พอใจฟอร์มการชกของตัวเอง จะพยายามเอาเหรียญทองมาฝากพี่น้องแฟนมวยชาวไทยให้ได้  ส่วนเป้าหมายระยะยาวของตัวเอง ต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเป้าหมายในการควอลิฟายด์โควต้าโอลิมปิกเกมส์"นักชกวัย 21 ปีกล่าว

ขณะที่รุ่น 57 กก."เจ้าตี๋" ศราวุฒิ สุขเทศ นักชกทีมชาติไทยที่ตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปลายปีที่ผ่านมา พบ ลุนดา กานทูเมอร์ นักชกมองโกเลีย ตลอด 3 ยก ศราวุฒิโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าทุกยก ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกชาวไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ได้ไปต่อ ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง

"ต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ใหญ่กว่านี้ หลังจากขึ้นมาต่อยในรุ่น 57 กก. ต้องมาแทน "พี่สด" ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักกชกรุ่นพี่ทีมชาติไทยทีปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นโค้ช ที่ทำมาตรฐานไว้ดีในรุ่นนี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และจะเอาเหรียญทองให้ได้สำหรับรายการนี้" ศราวุฒิ กล่าว

รุ่น 60 กก. พูธเนศ รอดสุข พบ ทัลกัต ซีรีมเบตอฟ นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า ยกแรก พูธเนศ เป็นรองเล็กน้อย ส่วนยกที่ 2 นักชกไทยตีตื้น ทำคะแนนสูสี ก่อนที่มาชิงดำในยกสุดท้าย ปรากฎว่า พูธเนศ กลับมาทำคะแนนในยกสุดท้าย เป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนน 3-2 ทะลุเข้ารอบชิงเหรียญทองเป็นรายสุดท้ายของทีมนักชกไทย

ขณะที่ รุ่น 48 กก. ณัฐพงษ์ ท้วมเจริญ กำปั้นทีมชาติไทย พบ ซันซาร์ ทาชเคท์เบย์ นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่าตลอด 3 ยก นักชกทีมชาติไทยสู้ไม่ได้ แพ้คะแนน ขาดลอย 0-5 ตกรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

สำหรับวันที่ 24 ม.ค. นี้ไม่มีการแข่งขัน จะกลับมาชกอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทมวยสากลหญิง ในวันที่ 25 ม.ค. เริ่มชกคู่แรกเวลา 14.00น. ถ่ายทอดสดทางยูทูป IBA Boxingและเพจสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X