"โกเมธ" นำทัพสู้ศึกจักรยาน BMX นานาชาติ

"โกเมธ" นำทัพสู้ศึกจักรยาน BMX นานาชาติ
"เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 และแชมป์เอเชีย 2 สมัย นำทัพลงชิงชัย จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2567 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแข่งขัน จักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย "Thailand Balance Bike Championships 2024" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ว่า จะเป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อเฟ้นหนูน้อยขาไถ เข้าแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ หรือรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. โดยสมาคมจะคัดเลือกนักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ของทุกรุ่นอายุจากสนามที่ 4 นี้ไปแข่งขัน ซึ่งหนูน้อยที่ได้แชมป์ประเทศไทยก็จะได้ครองถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายกสองล้อ กล่าวต่อไปว่า นอกจากการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ที่เขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุให้เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติระดับ C1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ล่าสุด มีนักปั่นจากชาติต่างๆ ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมแข่งขัน เช่น ฮ่องกง, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ขณะที่นักปั่นไทยก็จะนำทัพโดย "เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 และแชมป์เอเชีย 2 สมัยลงชิงชัย

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 5 ที่เขื่อนวชิราลงกร เป็นสนามสุดท้าย ซึ่งจะทราบว่านักปั่นคนใดจะคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 พร้อมได้สิทธิ์สวมเสื้อสีเหลืองที่มีลายธงชาติไทยคาดที่แขนเสื้อและที่หน้าอกด้านซ้ายไปแข่งขันในปี 2025 

 สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 5 เปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งในวันเดียวกันนั้นจะมีประชุมผู้จัดการทีมที่ห้องตะนาวศรี เวลา 15.00 น. และทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ส่วนรายการนานาชาติ C1 จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ที่ห้องตะนาวศรี และทำการแข่งขันในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00-17.00 น. โดยเปิดให้หนูน้อยได้ฝึกซ้อมสนามจริงในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport