"แนน" วรพีพรรณ หลงเสน่ห์การปั่นจักรยานที่พาไปทุกเส้นทาง

"แนน" วรพีพรรณ หลงเสน่ห์การปั่นจักรยานที่พาไปทุกเส้นทาง
"เวลาถูกเรียกว่านางฟ้านักปั่น จะเขินมาก และไม่อยากให้เรียกแบบนั้น เราเป็นแค่ผู้หญิงที่ชอบออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานเท่านั้นเอง "

นั่นคือเสียงสะท้อนของนักปั่นสาวที่ถูกตั้งฉายาให้เป็นหนึ่งใน" นางฟ้านักปั่น" แนน  วรพีพรรณ  ปรีชาพงษ์ ผู้หญิงที่กลัวแดดแต่กลับรักการปั่นจักรยาน จุดเริ่มต้นการเข้าสู่วงการปั่นของ"แนน" วรพีพรรณ  คือชอบออกกำลังกาย แต่เพราะเป็นคนรูปร่างเล็ก พอออกกำลังกายแล้วจะผอมเกินไป ทั้งวิ่ง เล่นฟิตเนส จะผอมไปทั้งตัว ทำให้รูปร่างที่สมส่วนผอมจนเกินไป "แนน" จึงมองหากีฬาที่เหมาะสม ออกกำลังกายแล้วลดได้เฉพาะส่วน  ก่อนจะมาค้นพบว่า จักรยาน ตอบโจทย์ให้กับการออกกำลังกายของ"แนน" มากที่สุด!!!

เป็นคน ชอบออกกำลังกาย มันเป็นคนตัวเล็ก ผอม แต่ออกกำลังกายเยอะจะผอมไปหมด เลยเลือกหากีฬาที่ออกเฉพาะส่วน ตอนแรกไปวิ่ง น้ำหนักลงฮวบเลย เพื่อนเลยแนะนำให้ไปปั่นจักรยาน  พอเริ่มปั่นสิ่งทีเห็นได้ชัดคือ ขาเล็กลง ได้ ออกกำลังเฉพาะส่วน ก้น ต้นขา แกนลำตัวยังคงเดิม เราเลยติดใจและคิดว่าการปั่นจักรยาน คือคำตอบที่ดีที่สุด ที่สำคัญพอได้มาปั่นแล้วสนุกมาก เลยปั่นมาจนถึงทุกวันนี้ "

"แนนเริ่มปั่นจักรยานมาประมาณ 5 ปีแล้ว ช่วง 2 ปีแรก ออกเยอะมาก แบบคนบ้าพลังเลย ทำให้ตัวเองเริ่มดร๊อปลง ตอนนั้นเลยหยุดปั่นหันไปเล่นยิม ต่อยมวย แต่สุดท้ายก็ไม่ตอบโจทย์ ไม่ชอบ  ไม่ถูกใจ เลยกลับมาปั่น พอเริ่มออกทริป เราได้เจอเพื่อน สนุก จะ ปั่นคนเดียวก็ได้ แต่ถ้าปั่นกับเพื่อนจะสนุกกว่า เจอคนหลายหลารูปแบบ ได้ปั่นไปที่ต่างๆ  สถานที่ปั่นมีหลาหลายรูปแบบ อย่างที่กรุงเทพจะปั่นที่สนามสีฟ้า  ที่สุวรรณภูมิ ได้ฝึกทักษะของตัวเอง สมูทเรื่องการปั่น และมีความปลอดภัย "

"แต่ถ้าไปปั่นนอกกรุงเทพ หรือสนามสนามฟ้า แนนจะปั่นไปกิน ไปเที่ยว โดยเฉพาะในเมืองการปั่นจักรยานทำให้การเดินทางของเราสะดวกมาก เพราะฉะนั้นทุกเสาร์ อาทิตย์ ถ้าไม่มีออกทริปที่ไหนก็จะปั่นเข้าเมืองไปหาของกินร้านอร่อยๆ ที่อยู่ในซอยลับที่จอดรถไม่มี แต่เราปั่นจักรยานไปสามารถเข้าถึง ปั่นเข้าชุมชนไปจอดกินได้  หรือการปั่นจักรยานทำให้เราได้ไปในทุกๆ ที่รถยนต์เข้าไม่ถึง ตอนนี้จึงชอบปั่นไปกิน ก็จะมีแก๊งแแล้วพอเราปั่นไปกิน และเอามาลงในโซเซียล ก็จะมีคนปั่นตามไปกินด้วย ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวไปด้วยการปั่รจักรยาน" 

"เรียกว่าปั่นไปกิน"ใครเห็นก็อยากปั่นมากินบ้าง เอ็นจอยปั่นเข้าเมืองไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทำให้เราได้เห็น ได้รู้จักสถานที่สวยงามเยอะมากๆ เลย จักรยานพาเราไปได้ทุกที แนนว่ามันคือเสน่ห์ของการปั่นจักรยาน ยิ่งปั่นกันเป็นกลุ่มยิ่งสนุก หลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภภัย แต่ถ้าเราไปกันเป็นกลุ่มจะมีคนช่วยดูแลทั้งหัวกลุ่มและท้ายกลุ่ม ทำให้การปั่นของเราปลอดภัย เพราะเราช่วยกันเซฟ ช่วยกันดูแล "

"การปั่นของแนนส่วนใหญ่จะเป็นออกทริป พาไปกินไปเที่ยว ไม่แข่งขันเพราะเรารู้ศักยภาพของตัวเองดีว่าเราไปไม่ถึงจุดนั้น ปั่นเที่ยวปั่นกินแบบนี้สนุกกว่า เป็นนักปั่นเซเลปมากกว่า และจุดเปลี่ยนที่ทำได้รับฉายาว่า นางฟ้านักปั่น มาจากที่เราไปออกทริปปั่นเจอคนเยอะมีแก๊งสาวๆ ด้วยกัน คนเห็นแล้วกลุ่มนี้มีร่วมปั่นจักยาน ทำให้คนรู้จักเรา 

"นางฟ้านักปั่น" หนูจะบอกว่า ไม่น่าจะใช้นางฟ้านักปั่นเป็นแต่เป็นผู้หญิงที่ชอบปั่นจักรยานมากกว่า พอเหนื่อยจะหน้าบูดนิดหน่อย เป็นผู้หญิงที่ปั่นจักรยาน ไม่ชอบโดนแดด แต่ยังสู้เพราะความสนุกมีมากกว่า กลัวดำแต่ยังรักและสนุกกับการปั่น ทุกๆ ทริปของ แนน จึงเป็นทริปแห่งความทรงจำเพราะแต่ละสถานที่ไปปั่นไม่เหมือนกัน เจอผู้คนที่แตกต่างกัน ทุกสถานที่ล้วนมีความทรงจำที่แตกต่างกันไป มีความท้าทาย ทุกทริปของแนนจึงเป็นทริปแห่งความทรงจำ"

"เร็วๆนี้ ในเดือน พฤศจิกายน 2567 จะไปแข่งรายการ  เชียงรายโรดคลาสสิก เป็นห้วงเวลาของฤดูกาล เป็นทริปที่นักปั่นทุกคนรอคอย เป็นการปั่นรับหน้าหนาว แนน จะลงแข่งในระยะทาง 60 กม. ปั่นชิวๆ ไปกับเพื่อนๆ พี่น้อง  

ถัดมาเดือนธันวาคม 2567 จะไปปั่นที่ไต้หวัน คอเลปกับเบรนชุดปั่นของ FabbLab กับนักปั่นที่ไต้หวัน กิจกรรมนี้ อยากฝากถึงคนปั่นจักรยาน กีฬาจักรยานเป็นกีฬาที่สนุก และสามารถเล่นได้ทุกเพศ และมีสเน่ห์ในตัวเอง เราใช้จักรยานดูแลสุขภาพ ออกกำกายด้วยการปั่นไม่น่าเบื่อแน่นอน"

"แนน" หลงรักกีฬาจักรยาน  เพราะสามารถพาเราไปในจุดที่รถยนต์พาไปไม่ถึง ได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามได้กินของอร่อยๆ ในมุมลับที่ไปถึงด้วยการปั่นจักรยาน!!!




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport