นักปั่นขานรับ ร่วมบู๊ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่เขื่อนวชิราลงกรณ์

นักปั่นขานรับ ร่วมบู๊ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติที่เขื่อนวชิราลงกรณ์
ศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ ระดับ C1 คึกคัก เพื่อทดสอบสนามบีเอ็มเอ็กซ์แห่งใหม่ที่ได้มาตรฐานของ ยูซีไอ ที่เขื่อนวชิราลงกรณ วันที่ 8-9 พ.ย.67 เป็นการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยถึงความคืบหน้า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติระดับ C1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกด้วย

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 5 ได้รับความสนใจจากนักปั่นต่างชาติเป็นอย่างมากซึ่งได้มีการสอบถามข้อมูลรายละเอียดของสนามแข่งขัน และยืนยันว่าจะเข้าร่วมชิงชัยอย่างแน่นอน มีทั้งนักปั่นจากฮ่องกง, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย รวมทั้งชาติอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย เพราะต่างต้องการมาเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกของยูซีไอ อันจะมีผลต่อเนื่องไปถึงการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ในระดับชิงแชมป์โลกและโอลิกปิกเกมส์ในอนาคต พร้อมทั้งต้องการมาทดสอบสนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ที่เขื่อนวชิราลงกรณ จะเป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานของยูซีไอแห่งใหม่ของไทย 

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า "เนื่องจากการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นสนามสุดท้าย จะทราบว่านักปั่นคนใดจะคว้าแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 พร้อมได้สิทธิ์สวมเสื้อสีเหลืองที่มีลายธงชาติไทยคาดที่แขนเสื้อและที่หน้าอกด้านซ้ายไปแข่งขันในปีหน้า และเมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้ายแล้ว สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังได้ร่วมกับ กฟผ. และพันธมิตรอื่น ๆ จัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย "Thailand Balance Bike Championships 2024" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ต่อเนื่องในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อีกด้วย

การแข่งขันหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ จะแข่งขันกันในรูปแบบปั๊มแทร็ค (Pump Track) ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นสวยงาม โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เตรียมรางวัลใหญ่ทั้งตุ๊กตา Labubu Macaron และตุ๊กตา Baby Three V3 พร้อมทั้งของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย มาให้หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันและบรรดาผู้ปกครองได้ร่วมสนุกในกิจกรรมการจับสลากเช่นเดิม เป็นการสานสัมพันธ์และเสริมสร้างความอบอุ่นภายในครอบครัว นักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ทุกรุ่นอายุในสนามที่ 4 นี้ จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2567 ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. ต่อไป"  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport