ส.จักรยานส่งนักปั่นไทยสู้รายการใหญ่ เตรียมลุย 3 ศึกใหญ่ปี2025

ส.จักรยานส่งนักปั่นไทยสู้รายการใหญ่ เตรียมลุย 3 ศึกใหญ่ปี2025
"เสธ.หมึก" เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักปั่นประเภทถนนแข่งขันรายการใหญ่ เป้าหมายเพื่อเตรียมความพร้อมในศึกจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย 2025 และทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2025 รวมทั้งกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในปี 68

 โดยนักกีฬาชายทีมชาติไทย ประเภทถนนชุดนี้นำโดย ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไปร่วมชิงชัย "พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม" ที่สิงคโปร์ วันที่ 10 พ.ย. ส่วนทีมชาติไทยชุดเล็กจะไปชิงชัย “ทัวร์ ออฟ ไมยุนรีเซอร์วัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ” ที่ประเทศจีน ขณะทีมอาชีพหญิง "ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม" นำโดย เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็จะไปร่วมแข่งขัน "ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์" วันที่ 15-17 ต.ค.67 ต่อด้วย "ทัวร์ ออฟ กว่างสี" วันที่ 20 ต.ค.67 ที่ประเทศจีน

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีกำหนดการส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยทั้งหญิงและชายในประเภทถนนออกตระเวนแข่งขันในห้วงเวลา 3 เดือนสุดท้ายของปี พ.ศ. 2567 โดยมีเป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมโลกรักษาอันดับและรักษาสภาพร่างกายนักปั่นทีมชาติไทยรองรับโครงการเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม 2568"

ลเอกเดชา กล่าวว่า "สำหรับทีมถนนชายชุดใหญ่ มีกำหนดที่จะเดินทางไปแข่งขันรายการ “พรูเดนเชี่ยล สิงคโปร์ ไครทีเรียม” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน หลังจากที่เพิ่งลงแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ ทัวร์ ออฟ โปยางเลค 2024 ที่ประเทศจีน และเลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย สำหรับนักกีฬาประกอบด้วย 'เฟรม' ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024, 'วุฒิ' ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, 'มะตูม' พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง และ 'ดอย' ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ โดยมี 'โค้ชตั้ม' วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นผู้จัดการทีม ในนามทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีม ส่วนทีมชาติไทยชุดเล็ก ประกอบด้วย จ.ส.อ.ณัฐพล จำชาติ, จ.ต.ตุลธร โสสลาม, นายพลวัต สกุลธนาภูมิ, นายวรุฒม์ แปะกระโทก, นายติณพัฒน์ เมืองเดช และ ส.ต.ท.ธนชาต ยะตั๋น จะเดินทางไปแข่งขันรายการ "ทัวร์ ออฟ ไมยุนรีเซอร์วัวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ" ที่ประเทศจีน วันที่ 27 ตุลาคม โดยมี ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี, มร. ลี เสี่ยวเร่อ และ นายอเนก ศาสตร์ทรัพย์ เป็นเจ้าหน้าที่ทีม"

"ในขณะเดียวกัน ทีมอาชีพหญิงไทย ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิงทีม ประกอบด้วย 'แพร' ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024, “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “จันทร์ พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, “ไก่” ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” ส.ท.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ก็เดินทางแข่งขันรายการใหญ่ในระดับวีเมนส์ เวิลด์ ทัวร์ 2 รายการติดต่อกันประกอบด้วย “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์” ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม และต่อด้วย “ทัวร์ ออฟ กว่างสี” ในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งทั้ง 2 รายการนักปั่นหญิงไทยจะต้องประชันฝีเท้ากับบรรดานักปั่นอาชีพระดับยูซีไอ วีเมนส์ เวิลด์ทัวร์ จากทั่วโลก เนื่องจากทั้งสองรายการเป็นการแข่งขันปิดท้ายฤดูกาล 2024 ของจักรยานประเภทถนนหญิงยูซีไอ โดยทีมอาชีพหญิงของไทยออกเดินทางเมื่อเช้าวันที่ 13 ตุลาคม" พลเอกเดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันประเภทถนนของทีมจักรยานไทยในแต่ละรายการห้วงสุดท้ายของปี 2567 ดังกล่าว มีเป้าหมายสำคัญคือการเก็บคะแนนสะสมยูซีไอเพื่อรักษาอันดับโลกของทีมจักรยานไทยที่ปัจจุบันทีมชายไทยอยู่ในอันดับ 52 ของโลก ขณะที่ทีมหญิงอยู่ในอันดับ 39 ซึ่งอันดับโลกทั้งชายและหญิงมีความสำคัญสำหรับการควอลิฟายเข้าสู่การแข่งขันจักรยานรายการใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลกในแต่ละปีและการแข่งขันจักรยานในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์

"นอกเหนือจากการรักษาอันดับโลกดังกล่าวแล้ว การส่งไปแข่งขันก็ยังจะเป็นการรักษาระดับความฟิตและสภาพร่างกายของนักปั่นไทยให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากในรอบปี 2568 จักรยานไทยจะเริ่มศักราชด้วยการเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 9-20 ธันวาคม 2568 ในขณะเดียวกัน ในช่วงต้นปีก็ยังจะมีการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตรระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2568 และจักรยานทางไกลทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน 2568" พลเอกเดชา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport