นรเศรษฐ์ธาดา พุ่งขึ้นที่ 3 โลกหลังคว้ารองแชมป์เวิลด์จูเนียร์

นรเศรษฐ์ธาดา พุ่งขึ้นที่ 3 โลกหลังคว้ารองแชมป์เวิลด์จูเนียร์
นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา แรงไม่หยุด อันดับโลกพุ่งกระฉูดขยับขึ้นไปรั้งที่ 3 โลกในประเภทสปรินท์รุ่นเยาวชนชาย หลังคว้าเหรียญเงินสองล้อลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 มาครอง

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ "เจ้าแนว" นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ไปคว้าเหรียญเงินรายการสปรินท์ จักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่นครลั่วหยาง ประเทศจีน ล่าสุด สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ประกาศคะแนนอันดับโลกเมื่อวันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 ปรากฎว่า นรเศรษฐ์ธาดา อันดับพุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของโลกในรุ่นเยาวชน จากเดิมอยู่อันดับที่ 17 โดยมี 1,550 คะแนน ส่วนอันดับที่ 1 ได้แก่ ไรอัน เตย์เต จากออสเตรเลียที่ชนะนรเศรษฐ์ธาดาในรอบชิงชนะเลิศ มี 1,700 คะแนน และอันดับ 2 ได้แก่ แจน โปริเซ็ค จากสาธารณรัฐเช็ก มี 1,580 คะแนน

พลเอกเดชา กล่าว่า สำหรับนรเศรษฐ์ธาดามีโปรแกรมลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในรุ่นเยาวชนชาย 4 รายการ ได้แก่ ไทม์ไทรอัล 1 กม., คีริน, สปรินท์ และทีมสปรินท์ ซึ่งคาดว่า "เจ้าแนว" จะสามารถคว้าเหรียญทองให้แก่ทีมไทยอย่างน้อย 2-3 เหรียญทอง โดยนรเศรษฐ์ธาดาจะลงประเดิมแข่งขันรายการคีรินในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เป็นรายการแรก ขณะที่รุ่นประชาชน จะนำโดย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ลงแข่งขัน 3 รายการ ได้แก่ คีริน, สปรินท์ และทีมสปรินท์

นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันจักรยาน "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ Class 1 โดยมีนักกีฬาจำนวน 29 ทีม จาก 15 ชาติ ร่วมชิงชัย ในส่วนของทีมไทยส่งนักปั่นเข้าร่วมแข่งขัน 2 ทีม ประกอบด้วย ทีมชาติไทย กับทีม Prime19 เป็นทีมรวมนักปั่นดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่น พลเอกเดชา กล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport