"แนว-นรเศรษฐ์ธาดา" คว้ารองแชมป์จักรยานสปริ้นเยาวชนโลก

"แนว-นรเศรษฐ์ธาดา" คว้ารองแชมป์จักรยานสปริ้นเยาวชนโลก
"เจ้าแนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ปั่นสปริ้น คว้ารองแชมป์เยาวชนโลก จักรยานประเภทลู่ รายการ Junior Track World Championships 2024 ณ เมืองลั่วหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ รายการ  Junior Track World Championships 2024 ณ เมืองลั่วหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ไทยส่งนักกีฬาเจ้าร่วมแข่งขัน 1 คน คือ "เจ้าแนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ดีกรีแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งการแข่งขันรายการแรกในประเภทคิริน "แนว" จบที่อันดับ 7 ของโลก จากนั้นลงแข่งขันในรายการที่สองในประเภทสปริ้น โดยรอบแรกเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก ไทม์ไทร์อลั 200 เมตร เพื่อคัดเอานักกีฬาเข้าไปเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายและ นักปั่นดาวรุ่งของไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกใช้เวลา 10.043 วินาที ทะยานเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายซึ่งทำการแข่งขันในวันที่ 24 ส.ค. 67

การแข่งขันรอบ 8 คนจะจับคู่แข่งขันผู้ชนะ 2 ใน 3 เที่ยวจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และในรอบ 8 คนสุดท้าย แนว พบกับนักปั่นสุดแกร่งจากคาซัคสถาน รอบแรก "แนว" พลาดท่าออกตัวช้าทำให้ นักปั่นจากคาซัคสถานยกสปริ้นหนีเข้าเส้นชัยเอาชนะในรอบแรกไปก่อน แต่ในรอบที่ 2 นักปั่นไทยไม่ปล่อยให้คู่แข่งเล่นทีเผลอขึ้นมาเป็นผู้นำและยกก่อนที่เสียงระฆังจะดังขึ้นอัดสปริ้นเต็มที่เข้าเส้นชัยตีเสมอ 1-1 เที่ยวต้องมาชิงดำกันในเที่ยวที่ 3 

ปรากฏว่า นรเศรษฐ์ธาดาา ที่ปั่นดูเชิงอยู่ด้านหลัง ก่อนจะยกสปริ้นทิ้งโค้งลงมาปั่นเข้าเส้นชัยในเที่ยวที่ 3 เอาชนะ 3-2 เที่ยว ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปเจอกับคู่ปรับเก่าจาก"แดนปลาดิบ" ญี่ปุ่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ทากานะ ทากาฮาชิ และเกมในรอบนี้ "แนว" บูทสุดพลังเอาชนะ ทากานะ มาได้ทั้ง 2 เที่ยวลิ่วเข้าไปชิงชนะเลิศกับนักปั่นจากออสเตรเลีย ไรอัล เทเต้ ที่ทำเวลาในรอบคัดเลือกเข้ามาเป็นอันดับที่ 11 แต่ต้องยอมรับว่านักปั่นจาก"แดนจิงโจ้" คนนี้แข็งแกร่ง และรอบขาสปริ้นดีมากเอาชนะ "เจ้าแนว" ไป 2-0 เที่ยว ส่งผลให้ แนว คว้ารองแชมป์เยาวชนโลกมาครอง และเหรียญทองตกเป็นของ ไรอัล ส่วนเหรียญทองแดงตกเป็นของ เทโอ ชอย จากเกาหลีใต้ 

สำหรับ "เจ้าแนว" ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 รายการคือ ไทม์ไทร์อัล 1 กม. ที่จะแข่งในวันที่ 25 ส.ค. 67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport