"จาย-นรเศรษฐ์ธาดา" นำทีมบู๊จักรยานลู่ แทร็ค เอเชีย คัพ

"จาย-นรเศรษฐ์ธาดา" นำทีมบู๊จักรยานลู่ แทร็ค เอเชีย คัพ
"ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และ "แนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นำทีมร่วมบู๊ศึกจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2567

เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโลโดรม ภายในสนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้มีการบรรจุลงปฏิทินการแข่งขันประจำปีของ ยูซีไอ ในระดับ Class 1 เรียบร้อยแล้ว จะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติรายการส่งท้ายปี พ.ศ.2567 ของไทย

"การที่จักรยานประเภทลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ ได้รับความสนใจจากนักปั่นหลาย ๆ ทวีป แม้กระทั่งนักกีฬาจากทวีปยุโรป ส่วนหนึ่งก็มาจากระบบการแข่งขันที่ได้มาตรฐานที่ทางสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ดำเนินการภายใต้กรอบกติกาและระเบียบของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ อีกทั้งการแข่งขันยังเป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมนักกีฬาจักรยานลู่ ซึ่งจะมีผลต่อการควอลิฟายเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2025 ที่จะมีขึ้นที่เดนมาร์ก ในเดือนตุลาคม ศกนี้ และยังจะมีผลต่อเนื่องในเรื่องการเก็บคะแนนสะสมสำหรับนักปั่นที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการเนชั่นส์คัพ ที่เป็นรายการสำคัญอีกรายการหนึ่งสำหรับการเก็บคะแนนสะสมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในอนาคต" พลเอกเดชา กล่าว

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ในการแข่งขันแทร็ค เอเชีย คัพ นอกจากจะเป็นการชิงชัยระหว่างนักปั่นนานาชาติจากทั่วโลกดังกล่าวแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้บรรจุการเก็บคะแนนชิงถ้วย "อาเซียนคัพ" สำหรับทีมชาติในภูมิภาคอาเซียน ที่ส่งเข้าแข่งขันทั้งไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาจักรยานตามนโยบายพัฒนาของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอฟ ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียนอยู่ในขณะนี้

พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันนำโดย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ลงแข่งขันในรุ่นประชาชนชาย 3 รายการประกอบด้วย คีริน, สปรินท์ และทีมสปรินท์ ขณะที่รุ่นเยาวชนชายจะนำทีมโดย "เจ้าแนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เอเชีย 2024 รายการคีริน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างแข่งขันจักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน โดยนรเศรษฐ์ธาดาจะลงแข่งขัน 4 รายการในระยะสั้นรุ่นเยาวชนชาย ประกอบด้วย ไทม์ไทรอัล 1 กม., คีริน, สปรินท์ และทีมสปรินท์ ซึ่งการแข่งขัน "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" จะเป็นเสมือนการเตรียมความพร้อมของนรเศรษฐ์ธาดาที่จะขึ้นเสริมทัพรุ่นประชาชนชายในปี 2568 ต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport