3T Italia จาก Passion สู่ Innovation (ตอนที่ 2)

3T Italia จาก Passion สู่ Innovation (ตอนที่ 2)
เมื่อตอนที่แล้ว เราได้พูดถึงวิธีการผลิตเฟรม 3T Italia ที่เป็น Made in Italy ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตด้วยวิธีการถักทอเส้นใย (Filament winding) และ Resin Transfer Molding (RTM) จากเส้นใยไฟเบอร์ที่แห้ง (Dry fiber) ด้วยวิธีนี้เป็นขบวนการซับซ้อนและยุ่งยากกว่าการ Lay-up Carbon/Epoxy ในเฟรมทั่วไปมาก อีกทั้งมาตรฐานการผลิตต้องไม่เกิดมลพิษ และต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการผลิตทวีปยุโรปด้วย จึงทำให้ 3T Italia เป็นความพิเศษเหนือเฟรมทั่วไปจริงๆ

3T Italia มีทั้งหมด 4 รุ่น และ 3 ใน 4 เป็นกราเวลไบค์ คือ Racemax Italia, Racemax Boost Italia และ Extrema Italia ส่วนอีก 1 รุ่น คือ Strada Italia เป็นเสือหมอบแอโร่ โดยทั้ง 4 รุ่นนี้จะผลิตในโรงงานของ 3T ในเมือง Presezzo ประเทศอิตาลี ด้วยการผลิตโดยวิธี Filament winding และ RTM technology ภายใต้คอนเซ็ปส์ในแต่ละรุ่น คือ

3T Italia

3T RaceMax Italia และ Racemax Boost Italia

เป็นกราเวลไบค์ที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ รองรับสไตล์การปั่นทุกสไตล์ ทุกสนาม ทุกสภาพถนนและทุกการแข่งขัน ใส่ล้อและยางได้ 2 ขนาด คือ 700c และ 650B (27.5”) ลงชุดขับเคลื่อนได้ทั้ง 1x และ 2x ด้วยสมการ "Max" มีไว้สำหรับนักปั่นที่ชอบลุยทางออฟโรด แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกและตอบสนองเช่นเดียวกับเฟรมเสือหมอบ เกิดเป็นความคล่องตัวและกลายเป็นจักรยานที่มีประสิทธิภาพรอบด้าน จึงไม่ต้องแปลกใจที่ Exploro Racemax จะได้รับรางวัลมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

ส่วน Racemax Boost Italia ก็คือตัว Racemax ที่ซ่อนขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ไว้ภายในเฟรมนั่นเอง 

3T Italia จาก Passion สู่ Innovation

3T Extrema Italia

นี่คือขั้นสุดของกราเวลไบค์ประเภทเอ๊กซ์ตรีมที่มีในปัจุบัน เพราะสามารถใส่ยางขนาดสูงสุดได้ถึง 700x57c เพื่อการยึดเกาะ และการบุกตะลุยเช่นเดียวกับเสือภูเขาแบบครอสคันทรีระดับตัวท็อปๆ แต่มีท่านั่งและองศาของเฟรมที่แอโรและเร็วกว่าเสือภูเขามาก และยังอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการออกแบบคือ “กราเวลไบค์สำหรับนักแข่งที่มีความฝันในการผจญภัย”

Made in Italy

3T Strada Italia

ด้วยการออกแบบอย่างชาญฉลาด โดยออกแบบเฟรมให้มี 2 โซน 2 ลักษณะในตัวเดียวกันคือ จากกึ่งกลางไปถึงด้านหน้า คือSpeed Zone เน้นแอโรไดนามิคอย่างสมบูรณ์แบบของท่อคอที่เพรียวบาง ตะเกียบทรงใบมีด ส่วนช่วงท้ายคือ Comfort Zone ออกแบบท่อนั่งให้โค้งรับกับตะเกียบโซ่และหลักอานที่ยาวขึ้น เพื่อลดความกระด้างลง ทำให้เป็นเสือหมอบถนนที่เน้นประสิทธิภาพแต่ปั่นได้ทุกวัน ใส่แรงไปเท่าไหร่ตอบสนองออกมาได้เท่านั้น ตื่นเต้นเร้าใจในทุกอณูและทุกๆ วัน เพราะสามารถใช้ยางหน้ากว้างได้ถึง 700c x 30-35 มม.  

จักรยาน

ถ้าจะพูดว่า ทั้ง 4 รุ่นนี้ไม่ใช่แค่เฟรมจักรยาน แต่มันคือจิตวิญญาณของ 3T เป็น “State of Art” ก็พูดได้

สำหรับคนที่สนใจในความเป็น Made in Italy ที่ไม่ใช่มีแค่เพียงเทคโนโลยีสุดล้ำ แต่ยังนำไปถึงความใส่ใจของช่างฝีมือในการผลิต และการเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยให้โลกยั่งยืนอยู่ต่อไปได้ นี่คือ เฟรมจาก 3T ที่คุณไม่ควรพลาด สนใจติดต่อตัวแทนจำหน่ายจักรยาน 3T และที่ Bike Zone ทุกสาขา

เรื่องโดย: เกม พัสกร



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport