"แพร-เพชรดารินทร์" ประเดิมชิงทอง จักรยานถนน ปารีสเกมส์ 2024

"แพร-เพชรดารินทร์" ประเดิมชิงทอง จักรยานถนน ปารีสเกมส์ 2024
"แพร" เพชรดารินทร์ สมราช ชิงทองคนแรก 27 ก.ค.นี้ จักรยานถนนประเภทไทม์ไทรอัล เวลา 16.00 น. ตั้งเป้าขอทำสถิติให้ดีกว่าสถิติประเทศไทย และทำสถิติให้ดีสุดของเอเชีย

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวให้โอวาท 2 นักปั่นถนน "แพร" เพชรดารินทร์ สมราช กับ "เฟรม" ธนาคาร ไชยยาสมบัติ  ที่เดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์" เมื่อช่วงดึกเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา 

"เสธหมึก" กล่าวว่า การเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ิเป็นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งแรกของนักกีฬาทั้งสองคน จึงขอให้ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เมื่อเดินทางถึงประเทศฝรั่งเศสแล้วให้ดูเแลตัวเอง ทั้งเรื่องอาหารการกิน และการฝึกซ้อมที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เกิดอาการบาดเจ็บขึ้นก่อนการแข่งขัน

นอกจากนั้นยังเป็นห่วงเรื่องการปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาทีฝรั่งเศสจะช้ากว่าไทย 5 ชม.ขอให้นักกีฬาปรับตัวกับตรงนี้ให้ได้ไปถึงวันสองวันแรกอาจจะไม่ชินแต่เชื่อว่าทุกคนน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก เนื่องจากผ่านการแข่งขันในประเทศโซนยุโรปกันมาพอสมควร

"สิ่งที่จะประมาทไม่ได้เลยคือเรื่องของโควิด แม้ว่าในตอนนี้ทางประเทศเจ้าภาพไม่มีการะวังเกี่ยวกับโควิดแล้ว แต่ผมก็ยังเป็นห่วงและเป็นกังวลพอสมควร จึงให้ทีมสต๊าฟโค้ชเตรียมหน้ากากอนามัย และที่ตรวจโควิดติดตัวไปด้วย โดยให้นักกีฬาตรวจทุกเช้าก่อนที่จะออกไปฝึกซัอมเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง เพราะหากเกิดเป็นขึ้นมา โอกาสที่จะลงแข่งขันทำได้ยาก เพราะฉะนั้นต้องป้องกันเอาไว้ก่อนดีที่สุด ส่วนในเรื่องของความปลอดภัย ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะทราบมาว่าทางเจ้าภาพเองดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มงวด แต่ขอให้นักกีฬาระวังและดูแลตัวเองให้ดี "

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของถนน  "แพร" จะแข่งในวันที่ 27 ก.ค. 67 เวลา 16.00 น. ( เวลาประเทศไทย) ประเภทไทม์ไทรอัล รอบชิงชนะเลิศ เป็นการชิงชัยของนักกีฬาไทยคนแรก  ตั้งเป้าทำสถิติให้ดีกว่าสถิติประเทศไทย และทำสถิติให้ดีที่สุดของเอเชีย  

ในขณะที่ จาย อังคสุธาสาวิทย์ ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์จะเดินทางไปสมทบกับทีมในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เพื่อลงแข่งจักรยานประเภทลู่ 2 รายการคือ สปริ้นท์  และ คีริน ระหว่างวันที่ 9-10  ส.ค. 2567 และหวังถึงเข้าสูรอบชิงชนะเลิศ ทั้งสองรายการ 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport