จักรยาน เปิดคิวแข่ง ปารีสเกมส์ "เพชรดารินทร์" ประเดิมบู๊ประเภทถนน

จักรยาน เปิดคิวแข่ง ปารีสเกมส์ "เพชรดารินทร์" ประเดิมบู๊ประเภทถนน
เปิดคิวแข่งโอลิมปิกเกมส์2024 ของนักปั่นทีมชาติไทยรายการแรกที่จะลงชิงชัยวันที่ 27 ก.ค.67 ประเภทถนนหญิงไทม์ไทรอัล ระยะทาง 34.2 กม.โดย ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช

"เสธ.หมึก"  พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ทีมจักรยานไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่ในห้วงของการเตรียมพร้อมช่วงสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันในมหกรรมกีฬาแห่งมนุษยชาติ โอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีกำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม ศกนี้

พลเอกเดชา กล่าวว่า ไทยได้โควต้าส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 4 คน  ประกอบด้วยนักกีฬาประเภทถนน "เฟรม" ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และ "แพร" ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช , บีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง ประกอบด้วย "เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ  และ "ไนน์" นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักกีฬาตัวสำรอง  และ ประเภทลู่ นักกีฬาคือ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ จะเดินทางตรงจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่สวิตเซอร์แลนด์ ไปยังกรุงปารีสในวันที่ 31 กรกฎาคม 2567

การกำหนดตารางการเดินทางของนักปั่นทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ คณะผู้ฝึกสอนนักกีฬาทั้งประเภทถนนและบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ฝึกซ้อมในประเทศไทย รวมถึงประเภทลู่ซึ่ง จายอยู่ในการดูแลของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ต้องคำนึงถึงกำหนดเวลาการปรับสภาพร่างกายกับห้วงเวลาที่แตกต่างกันระหว่างไทยกับฝรั่งเศสผสมผสานกับกำหนดการในรายละเอียดต่าง ๆ ของการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจักรยานโอลิมปิกเกมส์ 2024 กำหนดไว้ และไม่ให้มีผลกระทบเรื่องสภาพร่างกายจากการเดินทางมากจนเกินไปนัก ไม่ว่าจะเป็นชุดถนนที่ปัจจุบันฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางเข้ามากรุงเทพฯ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เพื่อจัดเตรียมอุปกรณ์ก่อนการเดินทาง หรือประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ที่ฝึกซ้อมอย่างหนักห้วงสุดท้ายที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิงภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ก่ อนออกเดินทางเช่นเดียวกัน" พลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับกำหนดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ของนักปั่นทีมชาติไทยรายการแรกที่จะลงชิงชัยในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เป็นการแข่งขันรายการถนนหญิงไทม์ไทรอัล ระยะทาง 34.2 กม. เส้นทางภายในกรุงปารีส โดย ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ส่วนการแข่งขันประเภทถนนโรดเรซชาย ระยะทาง 272.1 กม. แข่งขันในวันที่ 3 สิงหาคม 2567 โดย ส.อ.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ และรายการโรดเรซหญิง ระยะทาง 157.2 กม. ในวันที่ 4 สิงหาคม 2567 โดย ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช 

ทั้งสองรายการก็จะใช้เส้นทางภายในและรอบบริเวณกรุงปารีสผ่านสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียง อาทิ พระราชวังแวร์ซาย, พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เป็นต้น สำหรับการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ในเซนต์ เควนติน ซึ่งห่างจากหมู่บ้านนักกีฬาในกรุงปารีส ประมาณ 36 กม. แข่งขันวันที่ 1-2 สิงหาคม โดย ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ส่วนประเภทลู่จะชิงชัยประเภทสปรินท์ชายรอบคัดเลือกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 7-9 สิงหาคม 2567 ในขณะที่รายการคีรินชายจะแข่งขันรอบแรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 10-11 สิงหาคม โดย จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ทั้งสองรายการ

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า "สำหรับในประเภทถนนหญิง ซึ่งเดิมมีรายชื่อนักกีฬา 2 คนประกอบด้วย ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช และ ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ล่าสุด จากการยืนยันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระบุว่า นักกีฬาที่จะลงแข่งขันรายการไทม์ไทรอัล จะต้องเป็นนักกีฬาที่ลงทะเบียนแข่งขันในรายการโรดเรซเท่านั้น เมื่อพิจารณากันอย่างรอบคอบกับสตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนแล้ว เพชรดารินทร์มีความเหมาะสมและความพร้อมทางร่างกายมากกว่าชนิภรณ์ในการลงแข่งขันทั้งรายการไทม์ไทรอัลและโรดเรซ" 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport