ปั่นควีนส์คัพสนาม3 เฟ้นหาน่องเหล็กลุยศึกนานาชาติ-ซีเกมส์

ปั่นควีนส์คัพสนาม3 เฟ้นหาน่องเหล็กลุยศึกนานาชาติ-ซีเกมส์
"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนสิริกิติ์" ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม ศกนี้ ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นสนามชิงแชมป์ประเทศประจำปี หรือ การแข่งขันระดับ CN

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 นอกจากจะเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทยในประเภทลู่แล้ว ยังเป็นการแข่งขันระดับ CN โดยรายการที่ขึ้นทะเบียนกับ "ยูซีไอ" ในการแข่งขันสนามนี้ ประกอบด้วย ทีมสปรินท์, ทีมเปอร์ซูต, เปอร์ซูตบุคคล, สแครตช์, สปรินท์, พ้อยน์เรซ, ไทม์ไทรอัล, คีริน และอิลิมิเนชั่น ในรุ่นประชาชนชาย,  ประชาชนหญิง, เยาวชนชาย และเยาวชนหญิง และออมเนียม ในรุ่นประชาชนชายและประชาชนหญิง ซึ่งนักกีฬาผู้ชนะเลิศในแต่ละรายการจะได้สิทธิ์สวมเสื้อขาวแชมป์ประเทศ หรือ National Champion ใส่ลงแข่งขันในรายการที่ชนะเลิศตลอดฤดูกาล 2567 ต่อเนื่องไปจนถึงการแข่งขัน CN ของปีถัดไป

"ขณะเดียวกันการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในสนามที่ 3 นี้ จะเป็นการพิจารณานักปั่นที่มีผลงานโดดเด่นและทำสถิติได้ดี เพื่อคัดเลือกมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเตรียมแข่งขันประเภทลู่นานาชาติ Track Asia Cup 2024 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม ศกนี้ ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี รวมไปถึงการคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนธันวาคมปีหน้าอีกด้วย ดังนั้นขอให้นักกีฬาจักรยานทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสในการก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป" พลเอกเดชา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport