"สองล้อ" พัฒนาโค้ช-ผู้ตัดสินผลักดันสู่ระดับนานาชาติ

"สองล้อ" พัฒนาโค้ช-ผู้ตัดสินผลักดันสู่ระดับนานาชาติ
"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เผย สมาคมเดินหน้าการพัฒนาบุคลากรตามแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ อย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการต่อยอดพัฒนามาตรฐานทั้งผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน รวมไปถึงช่างซ่อมจักรยาน ควบคู่ไปกับการพัฒนานักกีฬาให้ไปสู่ความเป็นเลิศ และต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ โดยมีการจัดอบรมพัฒนาความรู้และทักษะของบุคลากรทุกประเภทตลอดทั้งปี

พลเอกเดชา กล่าวว่า ในส่วนของการพัฒนาผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ หลักสูตร "UCI Coaching Course Level 2" ระหว่างวันที่ 3-9 กรกฎาคม ที่โรงแรมวาสิฎฐี ซิตี้ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้แต่งตั้ง มร.โรเบิร์ต เฮอร์เบอร์ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญสัญชาติอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ มาเป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้ในการอบรม เพื่อยกระดับต่อยอดและเพิ่มจำนวนผู้ฝึกสอนไทยที่มีความรู้ความสามารถอย่างถูกต้องทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติตามแนวทางกีฬาจักรยาน ซึ่งปัจจุบันไทยมีผู้ฝึกสอนไทยที่ผ่านหลักสูตร level 2 ประกอบด้วย "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท และ ร.ต.อ.หญิง กฤติกา ศิลาพัฒน์

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ส่วนการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสินกีฬาจักรยานไทยนั้น สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯดำเนินโครงการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสินไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบัน มีผู้ตัดสินไทยรุ่นใหม่ที่ผ่านการอบรมขึ้นเป็นผู้ตัดสินระดับชาติขั้นสูง หรือ Elite National Commissaire ในหลักสูตรของยูซีไอในประเภทเสือภูเขาและบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิง และอยู่ระหว่างรอสอบภาคปฏิบัติเพื่อให้ได้ไลเซนส์ผู้ตัดสินนานาชาติต่อไป

ทั้งนี้ ในรอบปี 2567 นอกเหนือจากโครงการอบรมพัฒนาผู้ฝึกสอนระดับนานาชาติ หลักสูตร "UCI Coaching Course Level 2" ดังกล่าว สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯยังจะมีโครงการอบรมผู้ฝึกสอนอีกสองโครงการ ประกอบด้วย การอบรมผู้ฝึกสอนจักรยานอาชีพประเภทถนน "National Basic Road Coaching Course" ระหว่างวันที่ 8-13 สิงหาคม และโครงการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาจักรยานระดับชาติขั้นพื้นฐาน "National Basic Coaching Course" ระหว่างวันที่ 25-29 กันยายน ศกนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport