ศึกสองล้อลู่ ปทท. สนามที่ 1 เฟ้นดาวรุ่งลุยซีเกมส์ที่ไทย เริ่มชิง 7 มิ.ย.นี้

 ศึกสองล้อลู่ ปทท. สนามที่ 1 เฟ้นดาวรุ่งลุยซีเกมส์ที่ไทย เริ่มชิง 7 มิ.ย.นี้
"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2567 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่, ถนน, เสือภูเขา, บีเอ็มเอ็กซ์ ตลอดทั้งปีรวม 28 สนาม และได้นักกีฬาดาวรุ่งขึ้นมา หลายคนอาทิ นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทยสามารถคว้าเหรียญทองคีริน รุ่นเยาวชนชาย มาครอง ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หรือในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ก็คว้าแชมป์เอเชียมาครอง 3 สมัยติดต่อกัน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว 

รวมทั้งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชายคนแรกได้โควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และในการแข่งขันลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 มีทั้งหมด 5 สนาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็ได้มอบหมายให้ฝ่ายเทคนิคและสตาฟฟ์โค้ชพิจารณานักกีฬาที่มีฝีมือโดดเด่นและทำสถิติดีเพื่อคัดเลือกเข้ามาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport