ยังไม่หมดหวัง สองล้อไทยหวัง"จาย" คว้าโควตาลุยปารีสเกมส์

ยังไม่หมดหวัง สองล้อไทยหวัง"จาย" คว้าโควตาลุยปารีสเกมส์
"สองล้อ" รอลุ้นตั๋วใบที่ 5 ในการคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จาก "จาย อังค์สุธาสาวิทย์" ในจักรยานประเภทลู่ รายการคีริน หลังจากได้มาแล้ว 4 ที่นั่ง โดย "จาย" จะต้องตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเติมจากศึกจักรยานประเภทลู่ เนชั่นส์ คัพ 2024 จำนวน 3 สนาม แข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินเดีย ในปีหน้า

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "หลังจากที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ ได้ปิดระบบการคอวลิฟายโอลิมปิกของจักรยานถนน และบีเอ็มเอ็กซ์ไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา และไทยคว้าตั๋วลุย"ปารีสเกมส์" ได้แล้ว 4 ที่นั่ง จาก โกเมธ สุขประเสริฐ ที่คว้าแชมป์เอเชียจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ 2023, จักรยานหญิง 2 ที่นั่งและ ถนนชาย 1 ที่นั่ง สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังมีเป้าหมายคว้าโควตาเพิ่มอีก 1 ที่นั่งจาก "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ในประเภทลู่ รายการคีริน

หลังจากที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ยังคงต้องเก็บคะแนนสะสมไปจนถึงเดือนเมษายน 2567 โดยยังคงมีรายการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิก  ซึ่งจะมีรายการเก็บคะแนนสะสมคอวลิฟายโอลิมปิก 2024 อีก 4 รายการคือ การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ เนชั่นส์ คัพ 2024 จำนวน 3 สนาม 

โดย สนามแรกที่เมืองอดีเลด ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2567 สนาม 2 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง วันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และสนามสุดท้ายที่เมืองมิลตัน ประเทศแคนาดา 12-14 เมษายน 2567 

นอกจากนี้ยังมีรายการใหญ่ที่ต้องเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดคือการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2567

สำหรับสถานการณ์คะแนนสะสมโอลิมปิก ในประเภทคีริน ไทยอยู่ในอันดับ 13 มีคะแนนสะสม 1,731.5 คะแนน โดยในช่วงเวลาการเก็บคะแนนคัดเลือกที่เหลืออยู่ นักปั่นไทยจะต้องพยายามเข้ารอบลึก ๆ เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดเพื่อขยับอันดับขึ้นไปอีก หรืออย่างน้อยที่สุด รักษาระดับของคะแนนสะสมไว้ไม่ให้ชาติคู่แข่งไม่ว่าจะเป็นแคนาดา, คาซัคสถาน ,ไต้หวัน และแอฟริกาใต้ที่มีคะแนนไล่หลังมาประมาณ 200 คะแนนไล่ตามมาทัน

"ในศึกเนชั่นส์คัพ ตัวหลักคือ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่จะตระเวนไปแข่งขันทั้ง 3 สนาม โดยมีเป้าหมายเข้าให้ถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้อย่างน้อย 2 สนาม ในขณะที่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินเดีย ไทยเรามีโอกาสส่งนักปั่นในรายการคีรินเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งก็เท่ากับว่าจะมีโอกาสเก็บคะแนนมากขึ้น  สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ตั้งความหวังว่าจะสามารถผ่านควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ประเภทลู่ให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ในคราวเดียวมากถึง 5 ที่นั่ง" พลเอกเดชา กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport