นักปั่นเอเชียร่วมศึกลู่นานาชาติที่สุพรรณบุรีเก็บแต้มลุยอลป.​

นักปั่นเอเชียร่วมศึกลู่นานาชาติที่สุพรรณบุรีเก็บแต้มลุยอลป.​
"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดสุพรรณบุรี จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2566 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ได้บรรจุลงปฏิทินการแข่งขันในระดับ 2.1 มีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี 15 ทีมจาก 11 ชาติ มีนักกีฬากว่า 300 คนร่วมชิงชัย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 บรรดานักปั่นจากทุกชาติได้เดินทางมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรีเรียบร้อยแล้ว และลงฝึกซ้อมที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 กันอย่างคึกคัก "นักกีฬาจากทุกทีมต่างมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างมาก เป้าหมายเพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสซึ่งแต่ละทีมเมื่อเดินทางมาถึงลงสนามฝึกซ้อมทันทีเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนาม 333.333 เมตร ที่หลายประเทศในเอเชียนั้นไม่มีแล้ว แต่จะมีลู่ระยะ 250 เมตร ส่งผลให้ความเร็วและโค้งแต่ละโค้งมีความชันแตกต่างกันจึงต้องซ้อมเพื่อความคุ้นเคยกับสนามก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น"นายกสองล้อไทย กล่าวต่อไปว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ  "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. ได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานในพิธี

นอกจากนั้นจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ "เอซีเอฟ แมนเนจเมนต์" เป็นครั้งแรก ในวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี หลังจากตนเองได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกอาเซียนเลือกให้เป็นประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกจากชาติอาเซียนจำนวน 6 ประเทศเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา และไทย

"ประเด็นสำคัญในการประชุม เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ จะเป็นการวางแนวทางและแผนงานของสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน ในการให้ความช่วยเหลือชาติสมาชิก อาทิ ประเทศเมียนมา ที่ต้องการความช่วยเหลือในการนำนักกีฬาทีมชาติเมียนมาให้มาฝึกซ้อมอยู่ในเมืองไทยร่วมกับนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย อีกทั้งแนวทางการแก้ปัญหากรณีที่ประเทศเวียดนามจัดการแข่งขันจักรยานรายการต่าง ๆ โดยไม่ได้มีการขออนุญาตและการรับรองจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จึงก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย นอกจากนี้ก็จะหารือคัดเลือกประเทศที่จะจัดการแข่งขันอาเซียน คัพ สนามต่อไป คาดว่าสนามที่ 2 จะแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย และสนามที่ 3 จะแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย"เสธ.หมึก กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport