จักรยานไทยคว้า 4 เงิน 1 ทองแดง ศึกปั่นลู่ที่ไต้หวัน

จักรยานไทยคว้า 4 เงิน 1 ทองแดง ศึกปั่นลู่ที่ไต้หวัน
2 ล้อทีมชาติไทย ทำผลงานน่าพอใจ หลังคว้า 4 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ศึกจักรยานประเภทลู่ "ไต้หวัน แทร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล คลาสสิค 2023" ที่เมืองไท่จง ประเทศไต้หวัน

หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยไปร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ "ไต้หวัน แทร็ก อินเตอร์เนชั่นแนล คลาสสิค 2023" ซึ่งมีการลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคม ที่เมืองไท่จง ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 14 ส.ค.66 นักปั่นไทยมีลงชิงชัย 4 รายการ ประกอบด้วย คีริน รุ่นเยาวชนหญิง, คีริน รุ่นเยาวชนชาย, พอยต์เรซ รุ่นเยาวชนชาย และสแครตช์ รุ่นเยาวชนชาย

ปรากฏว่านักปั่นดาวรุ่งไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในรายการคีริน รุ่นเยาวชนหญิง อภิสรา ศรีมงคล ปั่นสู้อย่างสุดแรงก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 พ่ายคู่แข่งไปอย่างหวุดหวิด ส่วนเหรียญทองเป็นของ หลี่ หยา ซาน จากทีมเถาหยวน และเหรียญทองแดง ทัม เชวก กิว จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง 

สำหรับเหรียญเงินรายการนี้นับเป็นเหรียญที่สองของ อภิสรา หลังได้เหรียญเงินแรกจากรายการสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนหญิง เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่วน ณัฐชา สงเคน นักปั่นสาวไทยอีกคนที่ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศด้วย ได้อันดับที่ 5 

ขณะที่รายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย นายเพชรพนม พันธ์เมือง ได้เหรียญทองแดง โดยเหรียญทองเป็นของ ชิว ซิน เหว่ย จากทีมไท่จง ซิตี้ และเหรียญเงิน ลี ดิง เย จากทีมไท่จง ซิตี้ ก่อนหน้านี้ เพชรพนม คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน จากทีมสปรินท์ ซึ่งมีนักปั่นไทย 3 คน ประกอบด้วย นายพีระพงศ์ วีระพันธุ์, นายธนวัฒน์ แสนตา และ นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทำเวลาได้ 1.05.484 นาที และสปรินท์บุคคล รุ่นเยาวชนชาย รวมรางวัลที่ เพชรพนม ทำได้คือ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport