จักรยานไทยเตรียมส่งชื่อนักปั่นดาวรุ่งให้ศูนย์ฝึกปั่นโลกพิจารณาซ้อม

จักรยานไทยเตรียมส่งชื่อนักปั่นดาวรุ่งให้ศูนย์ฝึกปั่นโลกพิจารณาซ้อม
สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย วางแผนส่งนักปั่นไทยทุกประเภทเข้าฝึกซ้อมในโครงการร่วมกับศูนย์ฝึกยูซีไอฯ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเภทถนน, ลู่, บีเอ็มเอ็กซ์ และเสือภูเขา

 "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ มีแผนในการขยายกรอบความร่วมมือกับองค์กรกีฬาจักรยานทั้งในระดับโลกและในทวีปเอเชียเพื่อร่วมกันพัฒนามาตรฐานกีฬาจักรยานทั้งของไทยและในภูมิภาคเอเชียในทุกมิติ ส่วนแรกของแนวทางการพัฒนานักกีฬาจักรยานไทย สมาคมฯ มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม กับศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  

 พลเอกเดชา กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักปั่นทีมชาติไทย 3 คน ประกอบด้วย นักกีฬาชาย  2 คน ได้แก่ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ในประเภทลู่ และ "เจ้าเอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ ในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง เก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวในศูนย์ฝึกฯ และประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยจายมีลุ้นที่จะผ่านการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทคีรินและสปรินท์ ขณะที่โกเมธ เพิ่งคว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จในโควตาแชมป์ทวีปเอเชีย   นอกจากนี้ยังมีนักปั่นหญิง "นันท์" น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า ในประเภทเสือภูเขา ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันในประเทศต่าง ๆ ของยุโรป โดยทั้ง 3 คนนี้ก็เตรียมตัวไปแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก 2023 หรือ "2023 ยูซีไอ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์" ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 3-13 สิงหาคม 2566 จัดแบบมหกรรมมีแข่งขันครบทุกประเภท

 "ขณะนี้สมาคมฯ กำลังหารือกับศูนย์ฝึกจักรยานโลกในการส่งนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ดาวรุ่งไปฝึกซ้อมเพิ่มเติม ที่อยู่ในข่ายจะมีนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย กับ นายศรันย์วิทย์ รัศมี ในรุ่นเยาวชนชาย และ น.ส.เขมิกา ศรีโสภา กับน.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง เพื่อเตรียมสำหรับทดแทนรุ่นพี่ๆ ในอนาคตต่อไป ส่วนประเภทลู่ จะมีนักปั่นดาวรุ่งชุดเยาวชนหลายคนที่อยู่ในข่ายส่งให้ศูนย์ฝึกจักรยานโลกพิจารณา ไม่ว่าจะเป็น นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา, นายณัฐกฤต แก้วน้อย, นายธนวัฒน์ แสนตา หรือยุวชนอย่าง นายกิตติรัตน์ ฤกษ์ปรีดี" พลเอกเดชา กล่าว

 นอกจากนั้นนักปั่นในประเภทลู่ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมที่เมืองกว่างสี มณฑลซานซี ร่วมกับนักปั่นทีมชาติจีนในเวลโลโดรมกว่างสี ระยะทาง 250 เมตร ที่จะทำให้นักกีฬาจักรยานไทยมีความคุ้นเคยกับเวลโลโดรม 250 เมตรเพิ่มมากขึ้นก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ในเดือนกันยายน 2566 นอกเหนือจากการฝึกซ้อม จีนยังได้จัดแมตช์ประลองพิเศษระหว่างทีมชาติไทยกับนักกีฬาจักรยานจีนเป็นระยะ ๆ เพื่อทดสอบพัฒนาการ โดยจะเริ่มประลองนัดแรกกับทีมจักรยานเมืองกว่างสีในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ เป็นนัดแรก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport