สองล้อไทยส่งนักปั่นล่าแต้มรักษาอันดับโลกลุ้นตั๋วลุยอลป.

สองล้อไทยส่งนักปั่นล่าแต้มรักษาอันดับโลกลุ้นตั๋วลุยอลป.
ประมุขสองล้อไทย เดินทางไปส่งและให้กำลังใจนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย 2 ชุด นักกีฬาทีมชายไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติรายการ "ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค" และรายการ "ทัวร์ ออฟ หวงซาน" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และนักกีฬาทีมหญิง ไปแข่งขันรายการ ไแองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023" ที่ประเทศเวียดนาม

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ไปส่งพร้อมให้โอวาทแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย 2 ชุด ก่อนออกเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยนักกีฬาชุดแรกเป็นนักกีฬาทีมชายชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไปแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ รายการ "ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023" ระหว่างวันที่ 9-16 กรกฎาคม 2566 เป็นการแข่งขันระดับ 2.HC ต่อด้วยการแข่งขันรายการ "ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023" ระหว่างวันที่ 21-23 กรกฎาคม 2566 เป็นการแข่งขันระดับ 2.2 ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทั้ง 2 รายการ

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาทีมชายชุดนี้ประกอบด้วย พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง, ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, ร.ต.อ.นวุติ ลี้พงษ์อยู่, ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์, นายนพชัย กล้าหาญ และ จ.ต.ตุลธร โสสลาม 

ส่วนนักกีฬาชุดที่สองเป็นนักกีฬาทีมหญิง ซึ่งเป็นนักปั่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผสมกับรุ่นเยาวชน และรุ่นประชาชน ประกอบด้วย กมลรดา ขาวปลอด, อภิชยา หันทยุง, ปัณฑิตา ชิตมาตย์, ณัฐชา สงเคน และ รุ่งนภา กุศล ไปแข่งขันรายการนานาชาติ "แองแยง เทเลวิชั่น คัพ 2023" ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-15 กรกฎาคม 2566 

"เสธ.หมึก" กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาทีมชายจะเป็นชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จะเดินทางไปแข่งขัน 2 รายการ คือ "ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023" และ "ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023" เพื่อเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 เนื่องการคัดเลือกประเทศที่ไปแข่งขัน "ปารีสเกมส์" จะคัดเอา 45 อันดับแรก ขณะที่อันดับโลกของประเทศไทยยังอยู่อันดับที่ 42 คาดว่านักปั่นทีมชาติไทยน่าจะได้คะแนนกลับมาอย่างเป็นกอบเป็นกำ ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นไทยให้เก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุด

ด้าน "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยได้ทำการฝึกซ้อมและแข่งขันรายการใหญ่ ๆ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปี ทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศเวียดนาม และการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ทุกคนร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงแข่งขัน โดยรายการแรก "ทัวร์ ออฟ ชิงไห่ เลค 2023" เป็นการแข่งขันระดับ 2.HC มีทีมระดับโปรทัวร์ลงแข่งขันได้ มีคะแนนสะสมโอลิมปิกให้ผู้ที่ได้อันดับ 1-40 สูงมาก ส่วนรายการที่ 2 "ทัวร์ ออฟ หวงซาน 2023" เป็นระดับ 2.2 มีคะแนนให้สะสมเช่นกันแต่น้อยกว่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport