นักปั่นลุยลู่อช.ล่าแต้มลุ้นตั๋วโอลิมปิก"จาย"สปริ้นซิวอันดับ4ที่เยอรมัน

นักปั่นลุยลู่อช.ล่าแต้มลุ้นตั๋วโอลิมปิก"จาย"สปริ้นซิวอันดับ4ที่เยอรมัน
ทัพนักปั่นประเภทลู่ทีมชาติไทย นำโดย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ และ "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์ ยกพลบุกแดนเสือเหลือง "มาเลเซีย" ลงชิงชัย 2 ล้อลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักปั่นทีมชาติไทยประเภทลู่ไปชิงชัยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 14-19 มิถุนายน เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยนักปั่นประเทลู่ทีมชาติไทยมีกำหนดออกเดินทางไปยังมาเลเซียในวันที่ 12 มิถุนายน

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะออกไปสู้ศึกประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย จะเดินทางไปยังมาเลเซีย ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย จ.ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ, ส.อ.วชิรวิชญ์ แสนคำวงศ์, ส.ต.อ.ยุทธนา มะโน, ส.ต.ทักษ์ แก้วน้อย, ส.อ.วิริยะ ยะป๋า / รุ่นประชาชนหญิง ร.ต.ท.หญิง พรรณรายณ์ ราษี, น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์, น.ส.เยาวเรศ จิตมาตย์ / รุ่นเยาวชนชาย นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา, นายเพชรพนม พันธ์เมือง, นายธนวัฒน์ แสนตา, นายณัฐกฤต แก้วน้อย / รุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ฐิติชญา ขาวดี, น.ส.อภิสรา ศรีมงคล,น.ส.อมลณัฐ ธรรมกิจวัฒน์ โดยมี "โค้ชนพ" ร.ต.อ.อดิศักด์ วรรณศรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, มร.ลี ไห่ หยวน ผู้ฝึกสอนชาวจีน, ร.ต.อ.สิทธิชัย ฤทธิศิลป์ และ พ.อ.อ.พงศ์เทพ ท่าพิมาย เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, พ.อ.อ.จรัสพงศ์ นิวันติ เป็นช่างประจำทีม

นายกสองล้องไทย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 13 มิถุนายน "บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, ณัฐชา สงเคน จะเดินทางไปสมทบ เนื่องจากจุฑาธิปมีรายการแข่งขันประเภทถนนโรดเรซประชาชนหญิง ในจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ระยองในวันที่ 12 มิถุนายน เพื่อลุ้นโควตาถนนโอลิมปิกเกมส์ 2024

ในขณะที่ "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ที่ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ก็จะบินมาสมทบที่มาเลเซียในวันที่ 13 มิถุนายน  และเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา จาย ในการแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ รายการ Finale Bahnen Tournee Class 1 ณ ประเทศเยอรมนี และคว้าอันดับ 4 ในประเภมสปริ้นมาครองเก็บ 150 แต้มตุมสะสมอันดับโลก

พล.อ.เดชา กล่าวต่ออีกว่า ความหวังสูงสุดในการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 คือ จาย ที่จะลงแข่ง 2 รายการคือ สปริ้น กับ คีริน  ซึ่งปัจจุบันอันดับคัดเลือกโอลิมปิกของไทยจากคะแนนสะสมการแข่งขันเนชั่นส์คัพ 2023 จำนวน 3 สนาม ในประเภทคีรินอยู่ในอันดับ 18 มี 824 คะแนน ส่วนสปรินท์อยู่ในอันดับ 24 มี 400 คะแนน  ในขณะที่คะแนนสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียนั้นสูงถึง 600 คะแนนในประเภทบุคคลสำหรับแชมป์เอเชีย และยังมีคะแนนมาจนถึงอันดับ 24 ที่ 60 คะแนนในศึกชิงแชมป์เอเชียไทยมีโอกาสเก็บคะแนนสะสมเพิ่ม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport