11ชาติร่วมแข่งปั่นเสือภูเขานานาชาติที่พิจิตรต้นเดือนมี.ค.นี้

11ชาติร่วมแข่งปั่นเสือภูเขานานาชาติที่พิจิตรต้นเดือนมี.ค.นี้
"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับจังหวัดพิจิตร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ภูมิพล" และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 1-5 มีนาคม 2566

โดยใช้เส้นทางรอบบึงสีไฟ ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร ซึ่งเป็น "แลนด์มาร์ค" แห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร และเส้นทางบริเวณใกล้เคียงเป็นเส้นทางแข่งขัน ส่วนการแข่งขันประเภทเสือภูเขา จะชิงชัยที่จุดชมวิวเขาดิน ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ซึ่งสมาคมได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้รายการครอสคันทรี่ เป็นการแข่งขันรายการนานาชาติ ระดับ C1 ควบคู่กันไปด้วย ใช้ชื่อว่า "ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023" สนามที่ 1 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

"ล่าสุดมีนักกีฬาจากประเทศต่าง ๆ ทั้งระดับทีมชาติและสโมสรแห่เข้าร่วมการแข่งขันถึง 11 ทีมจาก 10 ชาติ ประกอบด้วย ทีมชาตินิวซีแลนด์, ทีมชาติไต้หวัน, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติฟิลิปปินส์, ทีมชาติฮ่องกง, ทีมชาติกัมพูชา และทีมชาติไทย และมีทีมเฮลาซ จากมาเลเซีย, ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์, ทีมเทร็ค ไบค์ส จากอินเดีย, ทีมแอธลีท ฟาร์ม สเปเชี่ยลไลซ์ จากญี่ปุ่น

"เสธ.หมึก" กล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขานานาชาติ "ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023" สนามที่ 1 ถือว่าเป็นศึกหนักของนักปั่นไทย เนื่องจากต้องเจอคู่แข่งที่มีความแข็งแกร่ง อาทิ นูร์ อาซิอิรา ไซนัล อาบีดิน นักปั่นจากมาเลเซีย เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และ นาธาเซีย ซูน ของมาเลเซียอีกคนหนึ่งเจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ที่เวียดนามเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีนักปั่นฝีมือดีจากฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์ และไต้หวัน รวมทั้งนักปั่นจากนิวซีแลนด์ และมั่นใจว่านักปั่นไทยจะทำอันดีบออกมาดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport