มิติใหม่บาสเกตบอลไทยจัดศึก "est 3x3ยูลีก" 10 สถาบันร่วมชิงชัย

มิติใหม่บาสเกตบอลไทยจัดศึก "est 3x3ยูลีก" 10 สถาบันร่วมชิงชัย
สมาคมบาสเกตบอลฯ จัดศึกยัดห่วงต่อเนื่อง ผนึก est COLA ระเบิดศึก 3x3 ยูลีก 2024 จัดแข่ง 3 สนาม ทั้งทีมชายและหญิง โดยมี 10 สถาบันแนวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมชิงชัย

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณฤพล พงษ์พานิช Senior Marketing Manager บ.ไทยดริ้งค์ จำกัด และ นายปิยะพงศ์ พิรุณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล "est COLA 3x3 U-Ieague 2024" ที่ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา 

นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "กีฬาบาสเกตบอลขณะนี้ กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ยิ่งบาสเกตบอล 3x3 ด้วยแล้ว เหล่ายุวชนและเยาวชน  ตลอดไปจนถึงประชาชนมีความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง มีการจัดการแข่งขันกันทุกสัปดาห์ในหลายๆผู้จัด อย่างไรก็ตามในระดับอุดมศึกษาที่จัดอย่างเป็นทางการมีในกีฬามหาวิทยาลัยเป็นอย่างเดียว จึงมีเสียงเรียกร้อง จากเหล่านักศึกษาซึ่งมีเป็นจำนวนมาก"

"ดังนั้นทางสมาคมจึงริเริ่มจัด 3x3 ยูลีกในชื่อ est COLA 3x3 Basketball  U-Ieague 2024 เป็นครั้งแรก โดยได้รับ การสนับสนุนเป็นอย่างดี จาก บริษัท ไทยดริ๊งค์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ เอสโคล่า จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ สมาคมได้รับความ ร่วมมือ จาก 10 สถาบัน ส่งเข้าแข่งขัน ประกอบไปด้วย จุฬาฯ, ม.ศรีปทุม, ม.กรุงเทพ, ม.ธุรกิจบัณฑิตย์, ม.หอการค้า, ม.รังสิต, มศว, ม.ธรรมศาสตร์, ม.เกษตร และ ม.ศิลปากร ประเดิมสนามแรก สังเวียน ม.เกษตร บางเขน เริ่ม 11 ก.ย.นี้ ก่อนขยับไปที่ ศรีปทุม และ ม.รังสิต รวม 3 สนาม"

ด้าน ณฤพล พงษ์พานิช กล่าวว่า "บริษัท ไทยดริ๊งค์ จำกัด ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้โอกาส เข้ามาร่วมสนับสนุนบาสเกตบอลในครั้งนี้ โดยทางเราได้เล็งเห็นว่า บาสเกตบอล 3x3 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกีฬาที่เล่นง่าย ใช้จำนวนคน และ พื้นที่ไม่มาก และสืบทราบมาว่า ในระดับมหาวิทยาลัยมีเสียงเรียกร้องให้จัด 3x3 ยูลีกขึ้น หวังว่า จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และจะได้ร่วมมือกันจัด ในปีต่อๆไป" 

ขณะที่ ปิยะพงศ์ พิรุณ เผยว่า "การแข่งขันครั้งนี้ มีกำหนดจัดขึ้น ทั้งหมด 3 สนาม แข่งขันเฉพาะวันพุธ สนามแรก ที่ยิมเนเซียม ม.เกษตรศาสตร์ วันที่ 11 ก.ย.นี้, สนามที่ 2 ที่โรงยิมเนเซียม มศรีปทุม วันที่ 18 ก.ย.นี้ และ สนาม ที่ 3 ที่สนาม ม. รังสิต เป็นรอบไฟนอลส์ วันที่ 25 ก.ย.นี้ โดยมี ทุนการศึกษาให้ ชิงกว่า 100,000 บาท" 

 "การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ ของบาสเกตบอล 3x3 ระดับมหาวิทยาลัย ทางสมาคมได้จัดเตรียม บุคลากร อุปกรณ์ และพื้นสนาม ในระดับที่เป็นมาตรฐานสูงสุด หวังว่า จะช่วยต่อยอด และสร้างความคึกคัก ให้ กับ ทุกๆสถาบัน" เลขาธิการสมาคมกล่าว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X