รีเทิร์นรอบ 2 ปี บาสเกตบอลเตรียมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยทีมหญิง

รีเทิร์นรอบ 2 ปี บาสเกตบอลเตรียมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทยทีมหญิง
ยัดห่วงเตรียมจัดบาสเกตบอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 หลังห่างหายไป 2 ปี ไฉไลกว่าเดิม ทีมชาติปัจจุบัน รวมถึง ดาวรุ่ง และอดีตตัวเก๋า ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัย

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 "ธ.ก.ส. วูเมนส์ ไทยแลนด์ บาสเกตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 7-29 ก.ย.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 

"เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันบาสเกตบอลรายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสำหรับการแข่งขันของนักกีฬาหญิง แต่ด้วยสถานการณ์และปัจจัยต่างๆ ทำให้รายการนี้เว้นว่างจากการจัดมาถึง 2 ปี จนเหมือนเป็นรายการที่ถูกลืมไปแล้ว

ประมุขบาสฯ ไทย กล่าวต่ออีกว่า ความพิเศษของรายการนี้ คือจากเดิมที่เราจะจัดระบบแบบลีกเหมือนที่ผ่านๆมา แต่ด้วยจำนวนทีมที่สมัครเข้าร่วมนั้นเกิน 6 ทีม ทำให้เราจึงจัดระบบแข่งขันตามรูปแบบใหม่ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติหรือ ฟีบ้า นั่นคือในรอบแบ่งกลุ่ม แข่งแบบพบกันหมดแล้วนำอันดับ 1 ที่ดีที่สุดผ่านเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศทันที ส่วนอันดับ 2 และ อันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าไปไขว้คัดกันเองอีกครั้งในรอบสอง ข้อดีของกฎนี้คือจะเป็นให้โอกาสทีมที่แพ้อย่างทีมอันดับ 3 ได้มีโอกาสแก้ตัวและไม่ต้องไปวัดด้วยการจับสลากหาอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นการจัดระบบนี้ตามฟีบ้าครั้งแรกของประเทศไทย อีกทั้งรายการนี้จะไม่ได้รวบรัดแข่ง 10 วันติดต่อกันจบ แต่จะแข่งเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อนรวมทั้งจะได้ไม่ต้องติดงานส่วนตัวในวันจันทร์-ศุกร์ และผู้ชมจะได้มีเวลาดูได้สะดวกอีกด้วย

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายรอบแรก มีดังนี้ กลุ่มเอ ประกอบด้วย แบนวาส สแลมเมอร์ส, บียู บาส และ สโมสรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, กลุ่มบี ประกอบด้วย ซีที ศรีปทุม, ขอนแก่น ฮอว์ค บีซี, พีดีเอส บาสเกตบอล น้อยนพคุณ ดีพียู และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X