ไทยเครื่องสนามอัดไทเกอร์ รอบเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอลไทยลีก 2024

 ไทยเครื่องสนามอัดไทเกอร์ รอบเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอลไทยลีก 2024
ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะซีที ไทเกอร์ส 82-76 กุมความได้เปรียบ 1-0 เกม หากคว้าชัยได้อีกเกมจะเข้ารอบชิงทันที แต่หากผู้ชนะเป็นไทเกอร์สจะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ บาสเกตบอลไทยลีก 2024 หรือบีทีแอล 2024 ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 17 ส.ค. 67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "Basketball Champions League" ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือฟีบ้า ในปีถัดไป 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นการชิงชัยเกมที่ 1 ของรอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้าย โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ประกอบด้วย ทีมแชมป์จากรอบแรก ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ พบทีมอันดับ 4 จากรอบแรก ชูต อิท ดราก้อนส์ และทีมรองจ่าฝูง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ปะทะทีมอันดับ 3 ซีที ไทเกอร์ส 

ไฮไลต์อยู่ในเกมระหว่าง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ที่ทำผลงานในรอบแรกด้วยการแข่ง 14 ชนะ 11 แพ้ 3 คว้า 25 คะแนน เข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนน ลงสนามดวลซีที ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 ที่มีผลงานสูสีกันสุดๆ แข่ง 14 ชนะ 10 แพ้ 4 ได้มา 24 คะแนน โดยผลการดวลกัน 2 เกมในรอบแรกนั้นต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะได้ฝั่งละเกม โดยเกมในเลกแรกเป็นทางน้องใหม่ ซีที ไทเกอร์ส ชนะ 70-58 ก่อนที่ในเลกสอง ไทยเครื่องสนามจะมาชำระแค้น 62-53 ดังนั้นเกมคู่นี้จึงมองยากมากเพราะสูสีกันสุดๆ จริงๆ

เกมนี้ไทยเครื่องสนามที่แม้จะเป็นฝ่ายตามหลังหลังจบควอเตอร์แรก มาเร่งเกมออกนำได้สำเร็จหลังจบควอเตอร์ที่สอง 43-33 แม้ซีที ไทเกอร์ส จะบุกแหลกและสามารถไล่จี้ทำแต้มมาให้แฟนๆ ฮือฮาได้เหลือเพียง 2 คะแนนในช่วงท้ายเกม แต่ก็มาโดนทีเด็ดของ เฟรเดริค ลิช ในช่วงท้ายซัดปิดกล่อง โดยเจ้าตัวยังกดไปถึง 38 คะแนน เป็นท็อปสกอร์ของเกมด้วย

ส่งผลให้ทัพไทเกอร์สไล่ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะซีที ไทเกอร์ส 82-76 กุมความได้เปรียบไว้ก่อน 1-0 เกม ซึ่งหากไทยเครื่องสนามคว้าชัยได้อีกเกมจะเข้ารอบชิงชนะเลิศทันที แต่หากผู้ชนะเป็นไทเกอร์สจะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ต่อไป 

ขณะที่เกมรอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายอีกคู่เป็นทางไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เอาชนะชูต อิท ดราก้อนส์ 97-80 เต็งหนึ่งไฮ-เทคขึ้นนำ 1-0 เกม




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X