แบนวาสล้างตาไทเกอร์สำเร็จ ต่อลมลุ้นเข้าเพลย์ออฟชูตไทยลีก

แบนวาสล้างตาไทเกอร์สำเร็จ ต่อลมลุ้นเข้าเพลย์ออฟชูตไทยลีก
การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "บาสเกตบอลไทยลีก 2024" ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "Basketball Champions League" ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป 

ทั้งนี้ระบบการแข่งขันทั้ง 8 ทีมจะทำการแข่งขันพบกันหมดทั้งสิ้น 2 เลก ก่อนนำอันดับ 1-4 เข้ารอบเพลย์ออฟซึ่งในรอบเพลย์ออฟจะใช้ระบบ BO3 (Best of 3) ชนะ 2 ใน 3 เกม โดยอันดับ 1 พบอันดับ 4 และ อันดับ 2 พบอันดับ 3 หาสองทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะใช้ระบบการแข่งขันแบบ BO3 เช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นการชิงชัยเกมที่ 5 ของรอบแรก เลกสอง ไฮไลต์อยู่ในคู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน ที่แข่งไปแล้ว 11 เกม ชนะ 5 แพ้ 6 มีอยู่ 16 คะแนน ที่มีผู้เล่นมากประสบการณ์ระดับประเทศไว้ล้นทีม ปะทะ ซีที ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 ที่แข่งไปแล้ว 11 เกม ชนะ 8 แพ้ 3 มี 19 คะแนน ยังคงเป็นม้ามืดน้องใหม่ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ โดยผลการดวลกันในเลกแรกเป็นทาง ซีที ไทเกอร์ส เฮือนชัยไปเฉียดฉิว 81-78

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ประกอบด้วย โสฬส สุนทรศิริ, อาร์เทม เซดิค, ไพรัช เสกธีระ, คริสเตียน ชาร์ลส์ และ กานต์ณัฐ เสมอใจ ขณะที่ ซีที ไทเกอร์ส ประกอบด้วย อาณัติ พ่วงลา, โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้, ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า, อิบราฮิม ดิยาบี้ และ ฐคมินทร์ สิริจริยาพร 

เริ่มเกมมา ซีที ไทเกอร์ส แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นเรื่องการยิงสามคะแนน โดย 17 แต้ม ในควอเตอร์แรกของพวกเขา เป็นลูกยิงสามคะแนนถึง 12 คะแนน จาก 4 ลูก ทว่าฝั่ง แบนวาส ดูจะมั่นใจกับการยัดลูกเข้าใต้แป้นให้ "คริส" คริสเตียน ชาร์ลส์ กับ อาร์เทม เซดิค ใช้ความสูงใหญ่ยิงใต้แป้นมากกว่า และดูจะหวังผลได้มากกว่าด้วยหากวัดโอกาสในช่วงต้นเกมนี้กันแล้ว แบนวาส จึงนำไปก่อน 24-17

ควอเตอร์สองฝั่ง ไทเกอร์ส พยายามเข้าถึงตัวสองหอคอยของ แบนวาส ให้เล่นลำบาก การทำสกอร์ของทีมสแลมเมอร์สจึงเริ่มติดขัด ขณะเดียวกัน ไทเกอร์ส เองเริ่มเจาะวงในของคู่แข่งได้มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่ทำอันตรายแค่ลูกสามแต้ม ส่งให้จบควอฯ สอง ซีที ไทเกอร์ส ไล่มาสนุก 33-34

ควอเตอร์สามมันดุเดือด เมื่อ ซีที ไทเกอร์ส ตีเสมอ แบนวาส 36-36 จากลูกยิงสามคะแนนสุดสวยของ "ยีนส์" ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า ทว่าหลังจากนั้นเป็น "บาส" กานต์ณัฐ เสมอใจ กับ "โส" โสฬส สุนทรสิริ ที่ระเบิดฟอร์มเก่งทั้งจ่ายทั้งยิงให้ แบนวาส กลับมาทำแต้มนำอีกครั้งก่อนจะปิดท้ายควอเตอร์ด้วยช็อตเรียกเสียงกรี๊ดจากกองเชียร์ทั้งสนามของ "แวน" ไพรัช เสกธีระ ที่ยิงสามแต้มลงไปและได้ฟาวล์จากการเข้าไปขัดขาของ "อ็อฟ" อัฟนาน จรัลศาส์น ตัวสำรองของ ไทเกอร์ส ทว่า ไพรัช กดโทษไม่ลง จบควอฯ สาม แบนวาสจึงนำอยู่ที่ 58-49

เข้าควอเตอร์สุดท้าย ไทเกอร์ส โชว์วูบวาบ รันอยู่ฝั่งเดียว 9 แต้มรวด ตีเสมอ 58-58 แต่แล้วหลังจากนั้น จากที่ กานต์ณัฐ กับ โสฬส ของแบนวาสเล่นได้ดีเยี่ยมในเกมนี้ ทำให้เพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนเล่นง่ายและโชว์ฟอร์มฮ็อตไปด้วย คริส ชาร์ลส์, อาร์เทม และ "ทัก" บัณฑิต จันทร์ทอง ผู้เล่นสำรองที่ลงมา ช่วยกันยิงพาทีมทำแต้มหนีไปอีกครั้ง รวมทั้งเกมนี้พลพรรคแบนวาสสู้สุดใจในการเข้ารอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายให้สำเร็จ เนื่องจากพวกเขาเหลือเกมในมืออีก 2 เกม และหนึ่งในนั้นมีเกมที่ต้องปะทะ ไฮ-เทค จ่าฝูง ขณะที่ ชูต อิท ดราก้อนส์ ทีมอันดับ 4 มีโปรแกรมที่เบากว่าที่จะลงพบทีมอันดับรองบ๊วยและบ๊วยของตาราง ดังนั้นเกมที่ แบนวาส ต้องชนะไว้ก่อนเพื่อต่อชีวิต และสุดท้ายแรงฮึดของพวกเขาก็ทำได้ตามเป้าหมาย

หมดเวลาการแข่งขัน แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ที่มารัวสกอร์เพิ่มในช่วงท้าย ล้างตาเอาชนะ ซีที ไทเกอร์ส สำเร็จ 71-63 ทำให้หนุ่มๆ แบนวาสทำคะแนนเท่ากับอันดับ 4 ชูต อิท ดราก้อนส์ แล้ว ณ เวลานี้ ต้องลุ้นโควตาอันดับสุดท้ายอันดับ 4 นี้ของทั้งสองทีมกันต่อในอีก 2 เกมข้างหน้า ส่วนฝั่ง ซีที ไทเกอร์ส ยังรั้งอันดับ 3 ต่อไป วึ่งพวกเขาต้องการชัยชนะอีกเกมเดียวจากทั้งหมด 2 เกมที่เหลือเพื่อการันตีเข้ารอบ

ขณะที่ผลคู่อื่นประจำเกมที่ 5 ของรอบแรก เลกสอง แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม ชนะ มศว 83-79, ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ ชูต อิท ดราก้อนส์ 108-55 และ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ 131-97 ซึ่งจากผลล่าสุดในเกมทั้งหมดวันนี้ ทำให้ ไฮ-เทค ทีมอันดับ 1 และ ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 2 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ 4 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วน วอร์ริเออร์ส ทีมอันดับ 7 และ มศว ทีมอันดับ 8 ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว

สรุปอันดับคะแนนล่าสุด อันดับ 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 12 ชนะ 11 แพ้ 1 มี 23 คะแนน ลูกได้-เสีย +335, อันดับ 2 ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม (เข้ารอบแล้ว) แข่ง 12 ชนะ 10 แพ้ 2 มี 22 คะแนน ลูกได้-เสีย +183, อันดับ 3 ซีที ไทเกอร์ส แข่ง 12 ชนะ 8 แพ้ 4 มี 20 คะแนน ลูกได้-เสีย +91, อันดับ 4 แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู แข่ง 12 ชนะ 6 แพ้ 6 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +59, อันดับ 5 ชูต อิท ดราก้อนส์ แข่ง 12 ชนะ 6 แพ้ 6 มี 18 คะแนน ลูกได้-เสีย +27, อันดับ 6 แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม แข่ง 12 ชนะ 5 แพ้ 7 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย -50, อันดับ 7 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ (ตกรอบแล้ว) แข่ง 12 ชนะ 2 แพ้ 10 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย -263 และ อันดับ 8 มศว (ตกรอบแล้ว) แข่ง 12 ชนะ 0 แพ้ 12 มี 12 คะแนน ลูกได้-เสีย -395


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X