"เฮียต่าย" ระบุกกท.แก้ปัญหา 2 ลีกยัดห่วงสั่งตรวจสอบระงับงบตามคำสั่งฟีบ้า

"เฮียต่าย" ระบุกกท.แก้ปัญหา 2 ลีกยัดห่วงสั่งตรวจสอบระงับงบตามคำสั่งฟีบ้า
ความคืบหน้าหลังการสัมภาษณ์ ของ "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการจัดบาสเกตบอลลีกอาชีพใหญ่ 2 ลีกในประเทศไทย โดยลีกหนึ่ง จัดโดย สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยเอง ในชื่อ บาสเกตบอลไทยลีก หรือ btl ส่วนอีก 1 ลีก จัดโดยสมาคม บาสเกตบอลอาชีพอื่น ซึ่งสหพันธ์บาสเกตบอล นานาชาติ (ฟีบ้า) ไม่ให้การรับรอง เนื่องมาจากมีปัญหาหลายด้านนั้น

ล่าสุด "เฮียต่าย" เปิดเผยว่า จำเป็นต้องให้รายละเอียดเพิ่มเติมจากข่าวที่ออกไป ซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนในรายละเอียด โดยเฉพาะในเรื่องของการได้รับงบสนับสนุนของลีกที่มีปัญหา จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งทางฟีบ้าให้ความสำคัญประเด็นนี้มาก และได้เตือนมายังสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กำหนดให้ดำเนินการควบคุมหลายประเด็นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ถ้าฝ่าฝืนมีโทษถึงขั้นแขวน หรือแบนประเทศไทยจากการทำกิจกรรมร่วมกับประเทศสมาชิกฟีบ้า

ทั้งนี้นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ย้ำว่า จากการปรึกษาหาทางออกร่วมกันกับทาง กกท. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น ทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ระงับการให้งบประมาณดังกล่าวไว้แล้ว พร้อมทั้งตรวจสอบถึงความถูกต้องต่างๆโดยขั้นตอนทั้งหมด  และกกท. เห็นความสำคัญของสหพันธ์ฟีบ้า ที่กำหนดให้ขั้นตอนให้งบประมาณสนับสนุนของลีกอาชีพใดๆ จะต้องผ่านมายังสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อส่งให้ฟีบ้าพิจารณาเห็นชอบหรือไฟเขียวเท่านั้น ถ้าไม่มีขั้นตอนนี้ ก็จะไม่มีการอนุมัติงบให้แต่อย่างใด “เฮียต่าย” เผย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X