บาส 3x3 ไทยกระหึ่มแต้มสะสมผงาดเบอร์ 1 โลกรุ่น 18 ปีหญิง, ชายยึดที่ 2

บาส 3x3 ไทยกระหึ่มแต้มสะสมผงาดเบอร์ 1 โลกรุ่น 18 ปีหญิง, ชายยึดที่ 2
บาส 3 x 3 ชาติไทยสนั่น มาแรงแซงทางโค้ง ปาดหน้า คีร์กีสถาน, เยอรมัน, ยูเครน ผงาดรั้งเบอร์ 1 โลก ในประเภท 18 ปีหญิง ขณะที่ 18 ปีชาย ก็จ่อเต็มที่ ยึดอันดับ 2 โลก จากผลพวงจากการเก็บคะแนนแข่งขัน ของ TOA สนามสุดท้าย ที่กทม. ที่กวาดคะแนนไปมโหฬาร 150,691 แต้ม จากทีม ทั้งหมด 365 ทีม ร่วมชิงชัย มีนักบาสเข้าร่วมถึง 1,400 คน

เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดี สำหรับชาวบาสเกตบอลเมืองไทย เมื่อสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีบ้า” ได้ประกาศอันดับโลก จากการรวมคะแนนความเคลื่อนไหวล่าสุดในประเภท 3 x3 โดยใน 18 ปี หญิง ผลปรากฏว่า คะแนนทีมชาติไทย จากเดิมอยู่อันดับที่ 5 ของโลก มีการเก็บคะแนน อย่างมีนัยสำคัญ จากรายการในประเทศ คือ TOA 3x3 basketball all Thailand ที่มีทีมแข่งขันจำนวนมาก และได้คะแนนมาก ฝากคะแนนรวมให้กับประเทศไทย ผงาดขึ้นอันดับ 1 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย มีคะแนนสะสม 103,899 คะแนน โดยแซง คีร์กีสถาน เยอรมัน ยูเครน และ โปแลนด์ ที่มีอันดับเหนือประเทศไทย มายาวนาน ส่วน 18 ปีชาย ก็ยังแข็งแกร่ง ครองอันดับ 2 ของโลก อย่างเหนียวแน่น เป็นรองแค่เยอรมันเพลงชาติเดียว ส่วนอันดับ 3 คือสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ ทีม 18 ปี ทั้งชายและหญิง ได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฮังการี ในปีหน้า

ทั้งนี้ ทีมบาสของไทย ในประเภท 3x3 กวาดคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จากการแข่งขันในประเทศที่ได้รับรอง จากฟีบ้า คือ TOA 3x3 All Thailand โดยสนามล่าสุด ที่โดมอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสนามชิงแชมป์ประเทศ จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และมีทีมเข้าร่วม ถึง 365 ทีม มีนักกีฬาเข้าร่วม กว่า 1,400 คน และวันปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธาน กรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธาน โดยมีผลการแข่งขันดังนี้ (หลายประเภท ครองที่ 1 และที่ 3 ร่วมกัน เนื่องจากฝนตกหนัก)

รุ่น 12 ปีชาย ชนะเลิศ (ครองร่วม) Timeout cafe A และ  รร.จารุวัฒนานุกูล A, ที่ 3 (ครองร่วม) Nick Center และ รร.จารุวัฒนานุกูล ,หญิง ชนะเลิศ (ครองร่วม)  รร.วัดน้อยนพคุณ และ  Magic Owl, ที่ 3  BRU

รุ่น 14 ปีชาย ชนะเลิศ (ครองร่วม) เทพศิรินทร์ และ  KOB ACADEMY, ที่ 3 (ครองร่วม)  Keng Basketball A และ  Start Up, หญิง ชนะเลิศ (ครองร่วม) รร.วัดน้อยนพคุณ และ SIAM RAPTORS 2 ที่ 3 (ครองร่วม)  รร.เบญจมราชาลัยฯ และ  รร.ศึกษานารี

รุ่น 16 ปีชาย ชนะเลิศ (ครองร่วม) นนทบุรีวิทยาลัย A และ Benjamarachanusorn A ที่ 3 (ครองร่วม) กรุงเทพคริสเตียนฯ A และ  Omelette, หญิงชนะเลิศ  (ครองร่วม)  รร.วัดน้อยนพคุณ และ PSC ที่ 3 (ครองร่วม) รร.ศึกษานารี และ  สตรีวัดมหาพฤฒารามฯ

รุ่น 18 ปีชาย  ชนะเลิศ (ครองร่วม) นนทบุรีวิทยาลัย A  และ กรุงเทพคริสเตียนฯ B ที่ 3 (ครองร่วม) กรุงเทพคริสเตียนฯ A และ นนทบุรีวิทยาลัย B, หญิงชนะเลิศ(ครองร่วม) PSC และ BRU A, ที่ 3 (ครองร่วม) Shoot It  และ  สตรีวัดมหาพฤฒารามฯ

รุ่นประชาชนทั่วไปชาย (ครองร่วม 4 ทีม) CT TIGERS,  NK BANGKOK,  SHOOT IT DRAGONS และ  RUN CHP, หญิงชนะเลิศ(ครองร่วม) SHOOT IT DRAGONS และ  PattayaG-BeatUnicorn , ที่ 3 (ครองร่วม) Sripatum A และ  SRIRACHA EAGLE


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport