ฮือฮาบาสเกตบอลหญิงไทยอันดับพุ่ง 39 ขั้น ขยับรั้งที่ 62 โลก

ฮือฮาบาสเกตบอลหญิงไทยอันดับพุ่ง 39 ขั้น ขยับรั้งที่ 62 โลก
บาสเกตบอลหญิง อันดับโลกพุ่ง 39 ขั้น มากที่สุดของโลก ก้าวขึ้นมายึดที่ 62 โลก "เฮียต่าย" ปลื้ม เตรียมโปรเจคต์ปั้นทีม 2 ปีต่อเนื่อง แย้มข่าวดีได้สายเลือดไทย 2 คน จากลีก ncaa มะกันตอบรับมาช่วยบ้านเกิดในซีเกมส์ ด้านเอเชียนเกมส์ พร้อมรบ ทั้งหญิงชาย ไม่หวั่นสายแข็ง โดยทีมชาย ส่ง 4 ลูกครึ่ง สู้ศึกเต็มระบบ

ข่าวดีวงการบาสเกตบอลไทย จากการประกาศแรงกิ้งล่าสุด ของสหพันธ์บาสเกตบอลบอลนานาชาติ หรือ "ฟีบ้า" ประเภททีมหญิง ปรากฏว่าทีมชาติไทยสร้างความฮือฮาให้กับการวงการยัดห่วง โดยโกยคะแนนสะสมเป็น 111.4 คะแนน ขยับจากที่ 91 ของโลก พรวดเดียวมารั้ง ที่ 62 โดยพุ่งขึ้นมาถึง 39 อันดับ จนเป็นที่โจษขานของวงการ ซึ่งขยับขึ้นมากที่สุดของโลกในการประกาศรอบที่ผ่านมา  ส่วนอันดับ 1 ของโลก ยังเป็นของ สหรัฐอเมริกา 834.6 คะแนน ตามมาด้วย จีน ออสเตรเลีย และสเปน ตามลำดับ 

"เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ผลงานของทีมชาติไทยทีมหญิงขยับขึ้นมาทีเดียว 39 อันดับ ซึ่งน่าจะมากที่สุด ในบรรดาชาติต่างๆ ที่มีการจัดอันดับในรอบเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ทีมสาวไทยขึ้นมารั้งที่ 62 ของโลกซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่ดี 

ประมุขยัดห่วงไทย เผยอีกว่า ตนเองมองว่าอันดับโลกที่ขยับขึ้นมาจาก 2 ส่วน คือทั้งจากการเอาชนะหลายทีม ทั้งคาซัคสถาน มาเลเซีย ศรีลังกา และจอร์แดน ซึ่งหลายทีมมีคะแนนโลกสูงกว่าไทย และอีกส่วนหนึ่งน่าจะเป็นคะแนนความร่วมมือกับฟีบ้า โลกในการจัดการแข่งขัน ฟีบ้าเอเชียคัพ ดิวิชั่นบี  มีคะแนนให้เช่นกัน 

"ต่อไปสมาคมจะทุ่มเทให้กับบาสหญิงมากขึ้นไปอีก เราจะเตรียมวางแผนทำทีมยาว 2 ปีต่อเนื่อง ไม่ใช่ทำกันเป็นครั้งๆ ตามงบประมาณเหมือนแต่ก่อน ตั้งเป้าเอาไว้ว่าซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจะต้องเห็นผล ทั้งนี้ผมได้รับการติดต่อจากสายเลือดไทย ที่เล่นอยู่ใน ncaa 2 คน ก่อนหน้านี้มีคอนแทคกับเรา แต่ยังไม่พร้อมจะมาเล่นให้ทีมชาติ ตอนนี้ทั้งสองคนตกปากรับคำ จะมาช่วยซีเกมส์ ให้กลับบ้านเกิดเมืองนอนแล้ว เชื่อว่าทีมไทยจะดีขึ้นผิดหูผิดติดตา "

" เฮียต่าย" ยังได้เผยถึงความพร้อมในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ขณะนี้ว่า ในประเทศทีมหญิง เราอยู่ในสายแข็ง เจอทั้ง เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และยังมี ไทเปอีกทีม ส่วนทีมของเรา กำลังอยู่ในช่วงผลัดใบ มีการปรับทัพให้ดาวรุ่งเข้ามหาประสบการณ์ในทีมชาติชุดใหญ่ เราอยู่ในช่วงที่กำลังฮึกเหิม ก็ไม่หวั่นอยู่แล้ว แม้ว่าอันดับโลกจะต่ำกว่าเพื่อนร่วมสายก็ตาม 

"ด้านประเภทชาย แม้จะหน้าหนักใจ ที่อยู่ร่วมสายแข็ง ทั้งฟิลิปปินส์ และจอร์แดน ที่ผ่านเข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อเร็วๆนี้ รวมทั้งซีเรีย เป็นทีมที่คว้าตั๋ว ไปโอลิมปิกอีกด้วย ส่วนทีมไทยเราก็ส่งทีมมาสู้เต็มที่ มีลูกครึ่งถึง 4 คน ได้แก่ ไทเลอร์ แลมป์, เฟรดดี้ ลิซ, โมเสส มอร์แกน และ จากองมี มอร์แกน ส่วนผู้เล่นอื่น ก็มี "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ  เซนเตอร์มือ 1 สมบูรณ์พร้อมในเกมนี้ เชื่อว่าเราสู้ได้สนุกแน่นอน"

 




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport