อดีตบาสเกตบอลสาวทีมชาติ "เฟิร์น-วรางคณา" เปรียบประกวดนางงามเหมือนแข่งกีฬา

อดีตบาสเกตบอลสาวทีมชาติ "เฟิร์น-วรางคณา" เปรียบประกวดนางงามเหมือนแข่งกีฬา
"น้องเฟิร์น" วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ อดีตนักบาสเกตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ที่เวลานี้อยู่ระหว่างเข้าร่วมประกวด "มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023" พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้ายในการประกวดเวทีดังกล่าวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

ล่าสุด วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ ออกมาเปิดเผยกับทีมข่าวสยามกีฬาระหว่างเข้าร่วมกิจกรรมของกองประกวดที่ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ในความคิดของตนเองนั้น ตนเคยมีความกลัวเหมือนกันกับการที่ต้องสะบัดรองเท้ากีฬามาสวมรองเท้าส้นสูง เพื่อขึ้นประกวดนางงาม แต่พอมีโอกาสได้เริ่มเข้ามาประกวดนางงามตั้งแต่เมื่อปีก่อน ความคิดเหล่านั้นเปลี่ยนไปหมดเลย  

"น้องเฟิร์น" วรางคณา กล่าวต่อไปว่า ในการประกวดนางงาม หากให้เทียบกับการเป็นนักกีฬานั้น ตนมองว่าไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ส่วนตัวมองว่าการประกวดนางงามก็เป็นเสมือนการแข่งขันกีฬาแมตช์หนึ่ง ที่ทุกคนต้องมาแข่งขันกัน แต่เปลี่ยนจากการประชันทักษะในด้านกีฬา มาเป็นประชันในเรื่องของรูปร่าง บุคลิก หรือทัศนคติแทน 

"แต่ก่อนเฟิร์นเองเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลค่ะ ยอมรับว่าเราก็เป็นคนที่มีบุคลิกลุยๆ แต่พอมาขึ้นเวที่ประกวดแล้ว ต้องปรับเปลี่ยนบุคลิกบางอย่าง เพื่อให้ดูตรงกับคอนเซปต์ของเวทีการประกวดนางงาม สำหรับใครหลายคนที่มีความฝันหรือนักกีฬาคนที่มีความฝันอยากจะมาประกวดนางงามเฟิร์นสนับสนุนค่ะ อย่างเฟิร์นก็เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลมาก่อนเหมือนกัน พอเข้ามาประกวดแล้ว รู้สึกว่าสนุกค่ะ ท้าทายตัวเอง แต่ก็ถือเป็นการประสบการณ์เช่นกัน ส่วนตัวเฟิร์นมองว่ายังมีพี่ๆน้องในวงการกีฬาอีกหลายๆคนที่มีความสามารถและศักยภาพดีพอที่จะก้าวขึ้นมาโชว์ความสามารถบนเวทีนางงามได้" 

"อยากฝากพี่ๆนะค่ะ หรือพี่ๆนักกีฬา แม่ๆทุกคนที่คอยเชียร์อยู่  ฝากเชียร์น้องเฟิร์น นักกีฬาบาสเกตบอลคนนี้ด้วยนะค่ะ MTW02 ค่ะ" 

สำหรับการผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2023 ที่ผ่านเข้ามาในรอบ 20 คน จะได้ทำกิจกรรมตลอดเดือน ก.ย. ส่วนการประกวดรอบตัดสินจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 1 ต.ค. 2566 ที่โรงแรม The Berkley Hotel ประตูน้ำ โดยสาวไทยที่พิชิตมงกุฎในเวทีนี้ จะได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปลุยเวทีระดับโลก "มิสเวิลด์ 2023" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ในเดือน ธ.ค. 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport