เลอบรอน เจมส์ ส่งซิกคัมแบ็กรวม "นิวดรีมทีม" หวังล่าทองปารีสเกมส์

เลอบรอน เจมส์ ส่งซิกคัมแบ็กรวม "นิวดรีมทีม" หวังล่าทองปารีสเกมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส เติมเชื้อเพลิงให้กับข่าวลือที่ว่าจะหวนกลับมาร่วมทีมบาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกาในการลงสนามมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

อินสตาแกรม ของ สปอร์ตส์เซนเตอร์ โพสต์ภาพกราฟฟิคที่จัดทำโดยเดอะ ดังค์ เซนทรัล ในทวิตเตอร์ ที่จำลองภาพ "ดรีมทีม" ปารีสเกมส์ ของสหรัฐฯ ได้แก่ เจมส์, เควิน ดูแรนท์, เจย์สัน เททั่ม, จิมมี่ บัตเลอร์, เดวิน บุ๊คเกอร์, สตีเฟ่น เคอร์รี่, แอนโธนี่ เดวิส, เดเมี่ยน ลิลลาร์ด และ คาไว เลียวนาร์ด

หลังจากนั้น เจมส์ ก็เข้ามาตอบในโพสต์ดังกล่าวด้วยอิโมจิลูกตาพองโต ซึ่งเป็นสัญญาณว่าอย่างน้อยที่สุดเจ้าตัวก็กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการย้อนกลับมาสู้ศึกโอลิมปิกอีกสักครั้ง

"คิงเจมส์" ได้เหรียญทองแดงร่วมกับทีมสหรัฐฯ ในโอลิมปิกเกมส์ 2004 และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกสองครั้งต่อมาในปี 2008 และ 2012 แต่เลือกที่จะเว้นวรรคการโชว์ฝีมือในปี 2016 และ 2020 

โพสต์เกี่ยวกับโอลิมปิกน่าจะเกิดขึ้นตามมาจากความจริงที่ว่าทีมยูเอสเอพลิกพ่ายเยอรมนี 111-113 ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน ที่่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าหมดโอกาสครองแชมป์โลกยัดห่วงสองปีติดต่อกันไปโดยปริยาย หลังจากที่ปี 2019 ขุนพลมะกันทำผลงานย่ำแย่ที่สุดตลอดกาลด้วยการครองอันดับเจ็ด แต่ยังกลับมาผงาดครองเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วยทีมที่มีดาราชูโรง อาทิ ดูแรนท์, เททั่ม, ลิลลาร์ด และบุ๊คเกอร์ พร้อมกับถือเป็นการครองแชมป์บาสเกตบอลโอลิมปิกสี่สมัยติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว รอยเตอร์ส เพิ่งรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่า เจมส์ สนใจจะกลับมาลงสนามในระดับนานาชาติอีกครั้งร่วมกับทีมยูเอสเอในปารีสเกมส์ปีหน้า ตามกระแสข่าวที่สอดคล้องต้องกันจากหลากหลายสำนักเลยทีเดียว

อีเอสพีเอ็น อ้างอิงแหล่งข่าวนิรนามว่าเจ้าของแชมป์ เอ็นบีเอ 4 สมัย วัย 38 ปี รวมอยู่ในกลุ่มดาวเด่นที่สนใจจะร่วมวงชิงเหรียญทองที่เมืองหลวงแดนน้ำหอม ในขณะที่ ดิ แอธเลติก ระบุว่ายอดผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส รายนี้เพิ่งจะติดต่อไปยังดาวดังหลายคนตามแผนการชักชวนให้มารวมทีมด้วยกัน

วงในหลายคนบอกเล่าผ่าน ดิ แอธเลติก ว่าเจมส์ คุยกับ ดูแรนท์, เคอร์รี่, เดวิส, เททั่ม, เดรย์มอนด์ กรีน และคนอื่นๆ ไปแล้ว ซึ่งทุกคนพร้อมอาสารับใช้ชาติทั้งหมด โดยมีผู้เล่นสองคนที่กำลังแลเล็งปารีสเกมส์ในฐานะ "การเต้นรำครั้งสุดท้าย" ร่วมกับทีมบาสเกตบอลสหรัฐฯ ขนาดนั้นกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เจมส์ เริ่มต้นเดินหน้ารวมตัว "ดรีมทีม" ชุดใหม่ตั้งแต่ก่อนรู้ผลว่าทีมสหรัฐฯ หมดโอกาสคว้าแชมป์โลก และได้เพียงอันดับ 4 ไปครองแล้วด้วยซ้ำ ดังนั้น การตัดสินใจของเจ้าตัวจึงไม่เกี่ยวข้องกับผลการแข่งขันดังกล่าว


ที่มาของภาพ : Getty Images, Twitter/NBACentral
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport