เราทำสำเร็จ! เดนนิส ชรูเดอร์ ปลื้ม เยอรมนี ผงาดคว้าแชมป์บาสโลกสมัยแรก

เราทำสำเร็จ! เดนนิส ชรูเดอร์ ปลื้ม เยอรมนี ผงาดคว้าแชมป์บาสโลกสมัยแรก
เดนนิส ชรูเดอร์ การ์ดจอมพลิ้ว สุดแฮปปี้ช่วยทีมชาติเยอรมนี ทุบ เซอร์เบีย 83-77 คว้าแชมป์บาสโลกสมัยแรก พร้อมยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม ที่ช่วยกันคว้าชัยแบบ 100% ตลอดทัวร์นาเมนต์

เดนนิส ชรูเดอร์ การ์ดจ่ายคนเก่งทีมชาติเยอรมนี เผยว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมากที่ เยอรมนี คว้าแชมป์โลกบาสเกตบอลชาย หรือ "ฟีบ้า บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ" 2023 มาครองได้แบบสุดยิ่งใหญ่ หลังจากที่เอาชนะ เซอร์เบีย 83-77 ในเกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน  

ถือเป็นแชมป์โลกสมัยแรกสำหรับ เยอรมนี และเป็นแชมป์โลกแบบไร้พ่ายอีกด้วย เนื่องจากคว้าชัยชนะมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ 8 เกม โดยเกมนี้ ชรูเดอร์ วัย 29 ปี ซึ่งปัจจุบันเล่นอยู่ใน เอ็นบีเอ กับ โตรอนโต้ แร็ปเตอร์ส โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก กดไป 28 แต้ม ขณะที่ ฟรานซ์ ว้ากเนอร์ กับ โยฮันเนส โฟ้กต์มันน์ ช่วยทำอีกคนละ 19 และ 12 แต้ม ตามลำดับ 

"มันเป็นการเดินทางที่แสนจะยาวไกล" ชรูเดอร์ กล่าว "ผมอยู่ตรงจุดนี้มาร่วมสิบปีแล้ว ปีก่อนเราได้เหรียญทองแดง (บาสชิงแชมป์ยุโรป) จากนั้นตอนนี้เราก็มาอยู่ตรงนี้ พร้อมกับสถิติ 8-0 นี่คือทีมที่เหลือเชื่อมากๆ"

"การได้เหรียญทองครั้งนี้ ผมมีความสุขสุดๆ เราได้เขียนประวัติศาสตร์บทใหม่ขึ้นมา เดิร์ค โนวิตซกี้ (ตำนานนักบาสชาวเยอรมัน และ เอ็นบีเอ) คือหนึ่งในสี่ผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสุดตลอดกาล ซึ่งถือเป็นผู้เปลี่ยนแปลงเกมบาสเกตบอล และก็เคยได้แชมป์ เอ็นบีเอ ผมเคารพพี่คนนี้มากๆ และรู้สึกเป็นเกียรติที่เคยเล่นกับเขาตอนชิงแชมป์ยุโรปเมื่อปี 2015" 

ทั้งนี้ ชรูเดอร์ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย จากผลงานเฉลี่ย 19.1 แต้ม, 2.0 รีบาวน์, 6.1 แอสซิสต์, 1.4 สตีล และ 0.4 บล็อก ตลอดการเล่น 8 เกม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport