"ดรีมทีม" ต้อน อิตาลี กระจุยลอยลำตัดเชือก ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก

"ดรีมทีม" ต้อน อิตาลี กระจุยลอยลำตัดเชือก ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก
"ดรีมทีม" สหรัฐฯ คืนฟอร์มเก่ง ไล่ถล่ม อิตาลี ไปแบบหมดทางสู้ 100-63 โดย มิคาล บริดจ์ส เป็นพระเอก ทำคนเดียว 24 แต้ม ในการแข่งขัน บาสเกตบอล ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 รอบ ก่อนรองชนะเลิศ ที่ กรุง มะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันอังคารที่ 5 กันยายน 2566 ส่วน เซอร์เบีย ต้อน ลิทัวเนีย 87-68 ผ่านเข้าสู่ รอบตัดเชือก ได้เช่นเดียวกัน

สหรัฐฯ ที่มีสถิติ ชนะ 4 แพ้ 1 ใน ทัวร์นาเมนท์ นี้ หลังจากที่ในนัดที่ผ่านมา พ่าย ลิทัวเนีย ไป 104-110 ลงสนามพบกับ อิตาลี อย่างไรก็ตาม เกมนี้ " ดรีมทีม " ไม่พลาด ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม นำห่าง 46-24 เมื่อจบ ครึ่งแรก และทิ้งไปเป็น 73-36 ในช่วงท้าย ควอเตอร์ที่สาม ก่อนที่จะชนะไปอย่างสบาย 100-63 

เกมนี้ "ดรีมทีม" ที่ชูตลูกลงห่วง 53.7 เปอร์เซนต์  ได้ มิคาล บริดจ์ส  ทำแต้มสูงสุดในทีม 24 แต้ม กับ 6 รีบาวนด์ , ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ทำ 18 แต้ม และ ออสติน รีฟส์ ทำไปอีก 12 แต้ม ขณะที่ อิตาลี ที่ชูตลูกลงห่วงแค่ 30.7 เปอร์เซนต์ ในเกมนี้ ได้ ซิโมเน่ ฟอนเทชคิโอ ทำ 18 แต้ม กับ 5 รีบาวนด์ 

ทั้งนี้ สหรัฐฯ อดีตแชมป์โลก 5 สมัย มากที่สุดเท่ากับ ยูโกสโลวาเกีย ผ่านเข้าไปพบกับ ผู้ชนะ ระหว่าง เยอรมัน กับ แลตเวีย ในรอบ รองชนะเลิศ ในวันที่ 8 กันยายน นี้  ต่อไป  

ส่วนผลการแข่งขัน ใน รอบก่อนรองชนะเลิศ อีกคู่ เซอร์เบีย ที่ได้ บ็อกดาน บ็อกดาโนวิช ฟอร์เวิร์ด จาก แอตแลนต้า ฮอว์กส์ ทำไป 21 แต้ม ถล่ม ลิทัวเนีย ที่เพิ่งจะเอาชนะ สหรัฐฯ มาได้ในรอบที่สอง 87-68 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ รองชนะเลิศ โดยจะพบกับ ผู้ชนะระหว่าง แคนาดา กับ สโลวีนีย  


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport