เอ็ดเวิร์ดส์ นำ " ดรีมทีม " ถล่ม มอนเตเนโกร ศึกบาสเกตบอลโลก

 เอ็ดเวิร์ดส์  นำ " ดรีมทีม " ถล่ม มอนเตเนโกร ศึกบาสเกตบอลโลก
แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ การ์ดจาก มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ทำ 17 แต้ม ช่วยให้ " ดรีมทีม " สหรัฐฯ ถล่ม มอนเตเนโกร 85-73 คว้าชัยรวด เป็นนัดที่สี่ ติดต่อกัน พร้อมรักษาสถิติ ไม่แพ้ใคร ในการแข่งขัน บาสเกตบอล ชิงแชมป์โลก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 รอบสอง ที่ กรุง มะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

สหรัฐฯ ที่ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่ง ใน ทัวร์นาเมนท์ นี้ แม้ว่าจะใช้ผู้เล่นดาวรุ่งจาก เอ็นบีเอ คว้าชัยสามนัดรวด ในรอบแรก พร้อมกับเข้ารอบสอง ในฐานนะแชมป์ กลุ่ม ซี ลงสนามพบกับ มอนเตเนโกร รองแชมป์กลุ่ม ดี ที่มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 

ครึ่งแรก มอนเตเนโกร ที่มี นิโกล่า วูเซวิช เซนเตอร์ จากทีม " กระทิงเปลี่ยว " ชิคาโก้ บูลล์ส เป็นตัวชูโรง พลิกออกนำไปก่อน 38-37 ก่อนที่ สหรัฐฯ จะมาเร่งเครื่อง ใน ควอเตอร์ที่สาม แซงกลับมานำ 61-55 และชนะไป 85-73 

สำหรับเกมนี้  เอ็ดเวิร์ดส์ ทำ 17 แต้ม กับ 3 รีบาวนด์ , ออสติน รีฟส์ ทำ 12 แต้ม , ยาร์เรน แจ็คสัน จูเนียร์ ทำ 11 แต้ม และ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ทำไปอีก 10 แต้ม กับ 6 แอสซิสต์  

ส่วน ทางด้าน มอนเตเนโกร ได้ วูเซวิช ทำ 18 แต้ม กับ 16 รีบาวนด์ และ เคนดริค เพอร์รี่ ทำ 14 แต้ม กับ 6 แอสซิสต์  โดยในนัดต่อไป สหรัฐฯ จะพบกับ ลิทัวเนีย ในวัน อาทิตย์ ที่ 3 กันยายน ส่วน มอนเตเนโกร จะพบกับ กรีซ 

 ส่วนผลการแข่งขัน อิตาลี เฉือน เซอร์เบีย 78-76 และ เยอรมัน ถล่ม จอร์เจีย 100-73 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport