พลาดช่วยยัดห่วงจิงโจ้นานเป็นทศวรรษ "ซิมม่อนส์"ตั้งเป้าร่วมทัพโอลิมปิก 2024

พลาดช่วยยัดห่วงจิงโจ้นานเป็นทศวรรษ "ซิมม่อนส์"ตั้งเป้าร่วมทัพโอลิมปิก 2024
เบน ซิมม่อนส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังดีกรีทีมออลสตาร์ แสดงท่าทีต้องการจะลงเล่นให้กับทีมบาสเกตบอลทีมชาติออสเตรเลียในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม ศกหน้า ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นการสิ้นสุดช่วงเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ห่างหายไปจากพลพรรค "บูมเมอร์ส" ไปโดยปริยาย

นักยัดห่วงอาชีพวัย 27 ปี ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เนืองๆ ในช่วงหลายปีหลังๆ ที่ผ่านมา แต่ยังคงมั่นใจว่าจะกลับมาลงสนามให้กับ บรู๊คลีน เน็ตส์ ในฤดูกาลหน้าของ เอ็นบีเอ และฟิตสมบูรณ์สำหรับการโชว์ลีลาล่าเหรียญทอง "ปารีสเกมส์" ต่อไปได้ในที่สุด

"โอลิมปิกน่ะเหรอ? ใช่เลย 100 เปอร์เซ็นต์" ซิมม่อนส์ ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ แอนด์สเคป  (Andscape) "สำหรับผมแล้วผมกำลังจะลงเล่นเมื่อผมพร้อม ไม่มีตอนไหนเลยที่ผมได้เตรียมตัวและมีความพร้อมทางร่างกาย แต่ปีหน้าเป้าหมายของผมก็คือการได้ร่วมทีมโอลิมปิก" 

หนุ่มนักบาสฯ ชาวนครเมลเบิร์นโดยกำเนิดบอกด้วยว่าตนยังไม่ได้แจ้งให้สมาคมบาสเกตบอลออสเตรเลียรับทราบเลยถึงความตั้งใจของตัวเอง โดยผู้เล่นทีมรวมดารา (ออลสตาร์) เอ็นบีเอ สามสมัย มุ่งมั่นรับใช้ทีมบ้านเกิดในโอลิมปิกและเวิลด์คัพอยู่บ่อยครั้งตลอดเก้าปีที่ผ่านมา แต่กลับมีอันต้องขอถอนตัวในภายหลังมาโดยตลอด 

ออสเตรเลียที่เป็นเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ในปี 2021 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะผ่านการคัดเลือกสำหรับโอลิมปิกแดนน้ำหอมถ้าหากทำอันดับได้เหนือกว่านิวซีแลนด์ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่กำลังชิงชัยกันอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X