ไฮ-เทคดับนากา ฮันเตอร์ส กวาดชัย 4 เกมรวดศึกบาสเกตบอลอาชีพไทยลีก

 ไฮ-เทคดับนากา ฮันเตอร์ส กวาดชัย 4 เกมรวดศึกบาสเกตบอลอาชีพไทยลีก
"เต็งแชมป์" ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เอาชนะ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย 107-82 คะแนน ขวาง ในเกมที่ 4 ของเลกแรก กวาดชัย 4 เกมรวด มี 8 คะแนนเต็ม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 30 ส.ค.66 ซึ่งมี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ, ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ และ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลก เพื่อนหา 4 อันดับแรกที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ เป็นเกมที่ 4 ของเลกแรก ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย ทีมอันดับ 6 ของตารางคะแนนที่แข่งไปแล้ว 3 เกม ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 2 มีอยู่ 4 คะแนน ลงสนามพบกับเต็ง 1 ประจำรายการและเป็นยักษ์ใหญ่สุดของประเทศที่ล้วนแล้วแต่มีผู้เล่นทีมชาติไทยอุดมอยู่ในทีมอย่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ที่ปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับ 2 ด้วยผลงานชนะรวดทั้ง 3 เกม

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย ประกอบด้วย อิทธพล เหรียญไธสง, ชัยณริศ ธันญ์ธรักษ์, โมลิ โอเมรา, ยุทธนา แอนโธนี เรมเมล และ วสันต์ พลอยประดับ ขณะที่ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล, ไทเลอร์ แลมบ์, เฟรเดริค ลิช, ปฏิภาณ กล้าหาญ และ ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์

"เต็งแชมป์" ไฮ-เทค ไม่ได้มาเปิดเกมรุกดุดันอะไรมากมายเพียงแต่จังหวะที่จะทำคือเป็นแต้มได้เกือบหมด โดยเฉพาะการยิงสามคะแนนของ "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช กับ ไทเลอร์ แลมบ์ ที่ช่วยกันระดมยิงสามแต้มใส่คู่แข่งในควอเตอร์แรกไปกว่า 10 ลูก เป็นฝั่ง นากา ฮันเตอร์ส เองมากกว่าที่ครองบอลไม่ได้ จังหวะจะเข้าทำก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากพอที่จะทำให้เกมใต้แป้นของไฮ-เทคมีปัญหาหรือร้อนรน พวกเขาสร้างเกมอันตรายแทบไม่ได้เลย จบควอเตอร์แรกไฮ-เทคยิงสามแต้มกระจายไปที่ 29-6

ถัดมาในควอเตอร์สองด้วยศักยภาพที่ดูแล้วน่าจะห่างกันมากฝั่งไฮ-เทคจึงสลับสับเปลี่ยนทีมชุดสองลงมาแทนทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นตัวเยาวชนที่เข้ามาอยู่ในสโมสรชุดใหญ่ปีแรกพร้อมด้วยการนำของรุ่นพี่อย่าง "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก, "ปริ๊นซ์" มนัสวี บุตรด้วง และ "อ็อฟ" ณัฐพล กุประดิษฐ์ ซึ่งแค่มี 3 คนนี้ก็ไม่ได้ทำให้ความแกร่งจากชุดแรกลดน้อยลงแล้ว และแน่นอนว่า นากา ฮันเตอร์ส ก็ไม่ได้มีทีท่าว่าจะพลิกสถานการณ์ขึ้นมา แม้จะเริ่มผลิตสกอร์ได้บ้างแล้วด้วยความที่เซนเตอร์ของไฮ-เทคใช้เด็กเยาวชนแต่คะแนนทั้งสองทีมก็ยังดูห่างกันมาก จบควอเตอร์สองเต็งแชมป์หนีไปที่ 53-25

ช่วงเวลาที่เหลือขุนพลไฮ-เทคพยายามครองเกมบุกแล้วใช้ผู้เล่นชุดเยาวชนลงมาหาประสบการณ์ทำให้ฝั่งนากามีโอกาสทำแต้มได้มากขึ้นแต่ก็ยังไม่พอที่จะไล่ตามทัน สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย 107-82 เดินหน้ากวาดชัย 4 เกมรวด มี 8 คะแนนเต็ม รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนน ส่วน นากา ฮันเตอร์ส แข่ง 4 ชนะ 1 แพ้ 3 มี 5 คะแนน อยู่ที่ 5 ของตาราง ด้านผลแข่งขันของเกมที่จบไปก่อนหน้าประจำวัน ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ 136-50 

สรุปอันดับคะแนนล่าสุด อันดับ 1 ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +243, อันดับ 2 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +93, อันดับ 3 แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย +94, อันดับ 4 มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -55, อันดับ 5 นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย แข่ง 4 ชนะ 1 แพ้ 3 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -69, อันดับ 6 สไนเปอร์ แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +48, อันดับ 7 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -269 และ อันดับ 8 ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ แข่ง 3 ชนะ 0 แพ้ 3 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -85  

โปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 5 ของเลกแรก แข่งขันในวันที่ 23 ก.ค.66 ที่สนามบาสเกตบอลไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ คู่แรก ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม เวลา 12.00 น., คู่สอง วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ พบ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย เวลา 14.00 น., คู่สาม สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ พบ ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ เวลา 16.00 น. และ คู่ที่สี่ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ พบ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport